Đã bắt được phạm nhân trốn trại ở Thanh Hóa 

Lực lượng công an đã bắt giữ phạm nhân trốn trại Mai Văn Đệ khi y đang lẩn trốn ở khu vực rừng thông thuộc địa bàn xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung. 

Chiều ngày 3/4, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ phạm nhân trốn trại Mai Văn Đệ (SN 1991, quê Hải Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), trốn khỏi trại giam số 5, C10 - Bộ Công an khi mà đối tượng này lẩn trốn ở khu vực rừng thông thuộc địa bàn xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung. 

Cụ thể, một lãnh đạo công an huyện Hà Trung cho biết, phạm nhân này đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở rừng sến Tam Quy thuộc địa bàn các xã Hà Lĩnh, Hà Tân và Hà Đông (huyện Hà Trung). 

bat-giu-pham-nhan-tron-trai-o-thanh-hoa-1712194566.JPG
Lực lượng công an tiến hành bắt giữ phạm nhân trốn trại Mai Văn Đệ. Ảnh: Người lao động

Công an huyện Hà Trung và công an tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao phạm nhân cho Trại giam số 5 tiếp tục xử lý theo quy định. 

Trước đó, ngày 2/4 khi đang thụ án tại Trại giam số 5 (đóng trên địa bàn thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa), phạm nhân Mai Văn Đệ đã bỏ trốn. 

bat-giu-pham-nhan-tron-trai-o-thanh-hoa2-1712194567.JPG
Phạm nhân Mai Văn Đệ vào thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Thanh Niên

Khoảng hơn 18h ngày 2/4, khi trốn đến địa phận xã Hà Đông, huyện Hà Trung, phạm nhân Đệ đã cướp một xe taxi rồi tiếp tục bỏ trốn. Chiếc xe này sau đó được phát hiện trên địa bàn xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung).

   Xem thêm: Truy tìm phạm nhân trốn trại giam ở Thanh Hóa

Ngay khi nhận được tin báo, hàng trăm các cán bộ, chiến sĩ công an và dân quân địa phương đã vây ráp khu vực rừng sến Tam Quy để truy bắt phạm nhân trốn trại này.

Sau khi bị lực lượng công an bắt giữ, phạm nhân trốn trại Mai Văn Đệ đã bật khóc và khai nhận về lý do bỏ trốn. 

Cụ thể, trong quá trình thẩm vấn, đối tượng Mai Văn Đệ cho biết lý do trốn trại là do không muốn cho vợ đi nước ngoài, trong khi không liên lạc được với vợ đã nảy sinh ghen tuông, suy nghĩ tiêu cực, nên dẫn đến hành vi trên. 

Lực lượng công an sau đó đã tiến hành phân tích, chỉ rõ hành vi trốn trại phải đối diện với hình phạt như thế nào và khuyên đối tượng Mai Văn Đệ cố gắng chấn hành án, cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình, vợ con. 

Đoạn clip ghi lại cảnh đối tượng Mai Văn Đệ bỏ trốn khỏi trại giam, cướp taxi bỏ trốn:

tu-nha-tron-trai-mai-van-de-1712196479.mp4

  * Theo Người Lao Động, Tuổi Trẻ, Thanh Niên

Hồng Hạnh (t/h)

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/da-bat-duoc-pham-nhan-tron-trai-o-thanh-hoa-1088.html