Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Địa điểm ăn chơi lý tưởng

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ kéo dài mà bạn chưa biết đi đâu, ăn gì, hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây.

Địa điểm du lịch dịp 30/4 và 1/5 lý tưởng

1. Hà Giang 

Vốn nổi tiếng với nhiều khung cảnh ấn tượng, Hà Giang được xem là điểm đến lý tưởng cho gia đình bạn dịp nghỉ lễ này. Thời điểm tháng 5, các du khách sẽ như bị mê hoặc bởi khung cảnh mơ mộng với ruộng bậc thang uốn lượn "như thác đổ". 

ha-giang-1714029628.JPG
 

Chợ Đồng Văn sẽ mang đến không khí sôi động khác biệt, nơi mà bạn có thể tìm thấy nhiều mặt hàng độc đáo như thổ cẩm, vải, khăn Mông...

Những món ăn như xôi nếp ngũ sắc, bánh tam giác mạch, rượu ngô... được coi là những món ăn độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. 

2. Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Nằm cách Hà Nội chừng 75km, Tam Đảo là nơi mà bạn có thể lựa chọn nếu muốn trải nghiệm không khí tựa Sapa. Tam Đảo được bao phủ bởi núi rừng xanh ngát với khí hậu ôn hòa, nhiệt độ luôn thấp hơn so với Hà Nội khoảng 7 độ C. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm nhìn những công trình kiến trúc theo phong cách Châu  u sang trọng bậc nhất tại đây. 

Tam Đảo được xem là nơi thu hút những ai yêu thích sự mạo hiểm, hòa mình với thiên nhiên. 

3. Cát Bà - Hải Phòng

ha-giang2-1714029628.jpg
 

Quần đảo Cát Bà với hơn 300 hòn đảo núi đá vôi lớn nhỏ, mỗi đảo sẽ mang trong mình những hình dáng thiên nhiên khác nhau với vẻ đẹp hoang sơ ma mị. 

Đảo Cát Bà là sự kết hợp giữ rừng xanh với núi non hùng vĩ, với những khu rừng thiên nhiên còn hoang sơ, bát ngát, những bãi biển xinh đẹp, thu hút nhiều khách du lịch yêu thích cảnh núi non hùng vĩ. 

4. Sapa - Lào Cai 

Trải nghiệm du lịch Sapa sẽ đem đến cho bạn nhiều cảm giác thú vị khi có cơ hội được trải nghiệm cảnh vật thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ, nên thơ, mơ mộng. 

Nhà thờ đá, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa... là những địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến nơi đây. 

Bạn cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng nơi cao nhất với vẻ đẹp hùng vĩ thơ mộng của định Fansipan - nơi được mệnh danh là "nóc nhà của Đông Dương".

5. Bãi Rạn Nam Ô - Đà Nẵng 

ha-giang3-1714029628.jpg
 

Được mệnh danh là "thiên đường du lịch Đà Nẵng" mang trong mình nhiều nét đẹp độc đáo, hoang sơ và mới lạ. 

Nam Ô được biết đến là làng chài có nghề sản xuất nước mắm lâu đời, đây là bãi biển cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 17km. 

Từ Nam Ô, bạn cũng có thể di chuyển đến các làng dân tộc Hoa Bằng, Hoa Bắc và đi bộ hoặc lên bán đảo Sơn Trà. 

6. Vĩnh Hy - Ninh Thuận 

Vịnh Vĩnh Hy - Ninh Thuận được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh. Đây được biết đến là một trong bốn vịnh đẹp nhất của nước ta. 

Vịnh Vĩnh Hy nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ tuyệt đẹp, được bao quanh bởi núi rừng bất tận. 

Biển xanh cát trắng nắng vàng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp giữa bối cảnh thời tiết ôn hòa, dễ chịu. 

7. Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

ha-giang4-1714029628.jpg
 

Vốn được biết đến là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại Việt Nam, đảo Lý sơn được mệnh danh là xứ sở thần tiên, với làn nước màu ngọc bích, những con sóng trắng xóa vô tận, bãi biển trải dài tạo nên bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đến với Lý Sơn - Quảng Ngãi, bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, ngắm nhìn biển xanh, bãi cát trắng và nắng vàng với những con thuyền duyên dáng vươn mình ra biển. 

8. Côn Đảo - Vũng Tàu 

Côn Đảo cũng là một trong những địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ nếu như muốn khám phá du lịch tâm linh. Đây được biết đến là nơi giam giữ và lưu đày của tù nhân với 16 hòn đảo lớn nhỏ. 

Côn Đảo sở hữu phong cảnh hoang sơ và yên bình. Đến đây, bạn sẽ được thử nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá...

9. Đảo Nam Du - Kiên Giang 

Đảo Nam Du được biết đến là một hòn đảo yên bình thuộc TX. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Đây là địa điểm mà khá hoang sơ và hấp dẫn mà bất cứ ai đặt chân đến đều thấy ấn tượng. 

Đến đây bạn có thể thỏa sức tắm biển, ăn hải sản tươi ngon với mức giá hấp dẫn và phải chăng.

10. Làng nổi Tân Lập - Long An

Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách TP HCM chừng 100km. 

Đây nổi tiếng là địa điểm thăm quan khó có thể bỏ qua tại Long An. Làng nổi Tân Lập sở hữu diện tích 5ha với nhiều công trình phục vụ du khách. 

Đến đây bạn cũng có nhiều cơ hội để tham quan như rừng Tràm, hồ sen, hồ súng...

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/dip-nghi-le-304-va-15-dia-diem-an-choi-ly-tuong-1308.html