Diễn biến mới vụ bé gái 12 tuổi sinh con: Tâm lý bất thường sau 1 tuần xuất viện

Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi sinh con ở Thanh Trì (Hà Nội), sau 1 tuần sinh mổ về nhà, cô bé có những biểu hiện tâm lý bất thường. 

Thời gian qua, dư luận phẫn nộ trước sự việc cháu Đ.T.N.L (SN 2012, trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị hàng xóm xâm hại tình dục dẫn đến mang thai.

Sau 1 tuần sinh mổ trở về nhà, bé L. luôn được bố là anh Đ.N.A ở bên cạnh hỗ trợ, động viên. Trong khi đó, con trai mới sinh của bé L. vẫn đang được bệnh viện hỗ trợ. Được biết, bệnh viện đồng ý cho gia đình gửi bé 1 tháng để ổn định cuộc sống, sau đó sẽ phải đón về. 

Anh A. cho biết, sau khi sinh trở về nhà, bé L. hiện sức khỏe tốt tuy nhiên có những biểu hiện tâm lý bất ổn. Khi thì bé L. vui vẻ chơi đùa khi thì lại ngồi ngẩn ngơ như đang mất mát một cái gì đó. Đặc biệt là sau khi sinh con, cô bé lại càng bám bố không rời. Chính vì vậy, anh A. phải nghỉ việc ở nhà cạnh con 24/24. 

Bên cạnh đó, anh A. cũng lo lắng sau này con gái quay trở lại trường học bị ảnh hưởng tâm lý bởi những lời đồn đại xung quanh. Hiện tại, bé L. gần như cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài và mạng xã hội.

be-gai-12-tuoi-sinh-con-1713925288.jpg
Anh N.A phải nghỉ việc ở cạnh con 24/24. Ảnh ĐSPL

Về tương lai của cháu bé, anh A. đang tính toán không biết gửi cho người thân ở trong Nam hay gửi đến trung tâm bảo trợ gần nhà. Người đàn ông khắc khổ này khẳng định dù gửi bé cho ai thì cũng vẫn luôn quan tâm và có trách nhiệm nuôi dưỡng cháu ngoại của mình. Nỗi trăn trở lớn nhất của anh A. là lo cho tương lai của con gái và cháu ngoại sau này. Hiện tại anh đang phải gồng gánh một mình để nuôi 2 chị em cháu L nên không thể đảm đương việc nuôi thêm cháu bé.

Trong một diễn biến khác, theo Dân trí, Phát luật Plus, ngày 17/4, đại diện Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã lấy mẫu ADN con của bé L. để tiến hành xét nghiệm phục vụ công tác điều tra. 

Cùng ngày, cảnh sát đã quyết định khởi tố vụ án hiếp dâm người dưới 16 tuổi để điều tra. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ án.

Được biết, nghi phạm là hàng xóm có quan hệ thân thiết với gia đình cháu L. Do hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày phải đi làm kiếm tiền nuôi con nên anh N.A đã từng nhiều lần nhờ đối tượng chăm con giúp mình và không ngờ lại xảy ra sự việc này. 

Tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi bị phạt như nào?

Theo quy dịnh tại Điều 142 Bộ luật Hình sự 2015 được sửa đổi bởi Khoản 24 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 thì tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi có thể đối diện khung hình phạt như sau:

- Khung cơ bản: bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm đối với một trong các trường hợp:

+ Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ;

+ Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.

- Khung hai: bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm khi thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Có tính chất loạn luân;

+ Làm nạn nhân có thai;

+ Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

+ Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

+ Phạm tội 02 lần trở lên;

+ Đối với 02 người trở lên;

+ Tái phạm nguy hiểm.

- Khung ba: bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình khi thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Có tổ chức;

+ Nhiều người hiếp một người;

+ Đối với người dưới 10 tuổi;

+ Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

+ Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

+ Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.”.

- Hình phạt bổ sung: Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Xem thêm: Công an Hà Nội lên tiếng sau vụ VNDirect, PVOIL bị tin tặc tấn công

Minh Khuê (t/h)

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/dien-bien-moi-vu-be-gai-12-tuoi-sinh-con-tam-ly-bat-thuong-sau-1-tuan-xuat-vien-1318.html