Phần Lan chứng kiến tuyết rơi mùa hè bất thường

Nhiệt độ đóng băng và tuyết rơi dày đặc khiến giao thông tại thủ đô Helsinki, Phần Lan gián đoạn.

Viện Khí tượng Phần Lan cho biết từ sáng 22-23/4, tuyết đã rơi dày 10-20cm tại các khu vực phía nam và tây nam nước này. Matti Huutonen, nhà khí tượng học tại đài truyền hình quốc gia Phần Lan Yle, lưu ý rằng nhiệt độ ở miền nam Phần Lan đã giảm xuống mức đóng băng. Điều này trái ngược hoàn toàn với nhiệt độ đầu hè điển hình là 10 độ C trở lên.

Cơ quan Giao thông Khu vực Helsinki (HSL) thông báo ngừng hoạt động hoàn toàn mạng lưới xe điện của thành phố do mưa đóng băng và tuyết tích tụ, khiến các đường dây điện trên cao bị đông đá. Do đó, nhiều dịch vụ xe buýt HSL bị chậm trễ hoặc bị hủy, một số chuyến tàu hoạt động với số lượng bị giảm. Viện Khí tượng Phần Lan mô tả điều kiện thời tiết là “rất tồi tệ”.

tuyet-roi-phan-lan-1-1713936496.jpg
Phần Lan chứng kiến tuyết rơi dày bất thường khi mới đầu hè. Ảnh: helsinkitimes

Johannes Laitila, người phát ngôn truyền thông của HSL, nhấn mạnh tính chất chưa từng có của tình hình. Ông lưu ý rằng mưa băng đã làm tắc nghẽn các đường dây điện trên cao, làm tăng thêm những thách thức do tuyết rơi dày đặc gây ra.

Trong khi đó, nhà điều hành sân bay Phần Lan Finavia báo cáo các chuyến bay bị hoãn và hủy do điều kiện thời tiết bất lợi.

Ngoài Helsinki, các thành phố khác ở miền nam Phần Lan cũng gặp phải tình trạng gián đoạn dịch vụ xe buýt do bão tuyết vào sáng 23/4. Yle đưa tin một số xe buýt đã chệch khỏi đường và lao xuống mương.

Theo thông tin mới nhất do HSL cung cấp, bất chấp sự gián đoạn, các dịch vụ xe điện ở khu vực thủ đô đã dần hoạt động trở lại vào chiều 23/4.

Viện Khí tượng Phần Lan dự báo sẽ có tuyết rơi nhẹ vào sáng sớm 24/4 tại Helsinki, kèm theo nắng và mưa trong những ngày còn lại trong tuần.

Xem thêm: Cận cảnh bão bụi tấn công Libya và Hy Lạp, nhuộm đỏ bầu trời như ngày tận thế

Bảo Linh (Theo Tân Hoa Xã)

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/phan-lan-chung-kien-tuyet-roi-mua-he-bat-thuong-1339.html