Đắk Lắk: Tìm được gia đình cho bé trai 6 tuổi đi lạc hơn 20km

Với sự vào cuộc quyết liệt, cơ quan công an đã tìm được gia đình cho cháu bé 6 tuổi bị đi lạc.

Đi bộ tìm đường về nhà

Sáng 4/6, một lãnh đạo Công an xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa tìm được gia đình cho một cháu bé bị đi lạc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30’ ngày 28/5, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, Công an xã Cư Bao phát hiện một cháu bé khoảng 6 tuổi đang đi bộ một mình trên đường với dấu hiệu mệt mỏi.

Sau khi lực lượng công an lại hỏi thăm, cháu bé nói mình tên T., mẹ tên Meo, cháu bị lạc gia đình từ lúc trưa cùng ngày và đang đi bộ tìm đường về nhà.

Dân sinh - Đắk Lắk: Tìm được gia đình cho bé trai 6 tuổi đi lạc hơn 20km

Lực lượng công an cho cháu bé nghỉ ngơi trong lúc tìm kiếm người thân. 

Do cháu không thể cung cấp được địa chỉ của người nhà nên Công an xã Cư Bao đã chụp hình của cháu và đăng lên các nhóm Zalo, Facebook để nhờ cộng đồng mạng chung sức tìm kiếm. Đồng thời, lực lượng Công an xã Cư Bao đã mua cơm, nước cho cháu bé ăn uống và cho cháu nghỉ ngơi trong lúc tìm kiếm người thân. 

Vào khoảng 19h cùng ngày, một người dân đã cung cấp thông tin về bài đăng tìm trẻ lạc có nhiều đặc điểm giống cháu bé trên. Ngày lập tức, Công an xã Cư Bao đã liên hệ với số điện thoại của người nhà trên bài viết và xác minh đây đúng là cháu bé đi lạc mà gia đình đang tìm kiếm.

Đi lạc sau khi xuống xe khách

Mẹ của cháu là chị Rơ Mah Meo (SN 1993, trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cho biết, sáng 28/5, gia đình nhờ xe dịch vụ chở khách quen chở con trai của chị là cháu R.M.T. đi từ tỉnh Gia Lai qua tỉnh Đắk Nông (nơi chị Rơ Mah Meo làm thuê). Tuy nhiên, khoảng 12h cùng ngày, khi đến Tp.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk, cách xã Cư Bao hơn 20km), trong lúc xe dịch vụ thực hiện việc sang xe thì cháu R.M.T. đã bị đi lạc.

Dân sinh - Đắk Lắk: Tìm được gia đình cho bé trai 6 tuổi đi lạc hơn 20km (Hình 2).

Công an xã Cư Bao bàn giao cháu bé cho gia đình (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau khi nắm được thông tin về việc cháu T. đi lạc, gia đình đã tìm kiếm khắp nơi và nhờ người quen đăng thông tin lên các trang mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng tìm kiếp giúp nhưng không thấy.

Đến khoảng 22h cùng ngày, gia đình đã đến Công an xã Cư Bao đón cháu bé về. Chị Rơ Mah Meo rất xúc động khi Công an xã Cư Bao đã tìm thấy và bảo vệ an toàn cho cháu, đồng thời chuẩn bị áo ấm, thức ăn, nước uống để cháu đỡ đói. Chị đã gửi  lời cảm ơn chân thành đến lực lượng Công an xã Cư Bao.

Thông tin từ Công an xã Cư Bao cho biết, đây không phải là lần đầu tiên đơn vị hỗ trợ tìm kiếm người đi lạc. Tính riêng từ năm 2021 đến nay, Công an xã Cư Bao đã hỗ trợ tìm kiếm được 8 người dân đi lạc trở về với gia đình.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Công an xã Cư Bao sẽ tiếp tục tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ người dân. Qua đó, tiếp tục xây dựng hình anh đẹp về người công an cách mạng, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

 

Khánh Ngọc/ Người Đưa Tin

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/dak-lak-tim-duoc-gia-dinh-cho-be-trai-6-tuoi-di-lac-hon-20km-2318.html