Nga dồn dập tấn công Ukraine trên 8 mặt trận, hơn 100 cuộc đụng độ được ghi nhận

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận quân đội Nga thực hiện nhiều hoạt động tấn công trên 8 mặt trận với hơn 100 cuộc đụng độ được ghi nhận.

Ukrainska Pravda đưa tin, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông tin, tính đến 10h ngày 17/6 (theo giờ địa phương), quân đội Nga đã tấn công trên 8 mặt trận dọc theo toàn bộ tiền tuyến ở Ukraine. Tổng cộng có 123 cuộc đụng độ đã diễn ra trong 24 giờ qua. Giao tranh hiện vẫn diễn đang ra gần 12 khu định cư.

"Trong 24 giờ qua, đối phương đã tiến hành tổng cộng 2 đợt tấn công bằng tên lửa vào các vị trí của quân ta và khu dân cư, sử dụng 3 tên lửa và 45 đợt không kích, trong đó có thả 66 quả bom. Họ cũng đã khai hỏa hơn 3.500 lần bao gồm cả 93 lần từ hệ thống tên lửa phóng loạt", Bộ này nêu rõ.

Ukraine ghi nhận hơn 100 cuộc đụng độ trong 24 giờ. Ảnh: Pravda

Ukraine ghi nhận hơn 100 cuộc đụng độ trong 24 giờ. Ảnh: Pravda

Cùng lúc đó, Không quân Ukraine đã tấn công 10 khu vực tập trung quân nhân Nga trong ngày qua. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine lưu ý rằng tổng thiệt hại của phía Nga lên tới 1.080 người, 2 xe tăng, 18 xe chiến đấu bọc thép, 14 hệ thống pháo binh, 8 máy bay không người lái tác chiến và chiến thuật, 24 phương tiện và 12 đơn vị thiết bị đặc biệt.

Trên mặt trận Kharkov, quân đội Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine gần Vovchansk 2 lần. Giao tranh vẫn tiếp tục ở đó. "Quân Nga đã mất 175 binh sĩ thiệt mạng và bị thương trên mặt trận này; hai phương tiện và một đơn vị thiết bị đặc biệt của đối phương đã bị phá hủy. Ngoài ra, 33 cụm quân địch và một kho đạn dược đã bị phá hủy", Bộ Tổng tham mưu lưu ý. 

Bộ này nhấn mạnh thêm rằng nhờ sự linh hoạt của hệ thống phòng thủ và sự gắn kết trong hành động của các đơn vị, binh lính Ukraine đang tự tin giữ vững vị trí của mình đồng thời tiến hành các hoạt động tích cực ở một số nơi. 

Trong khi đó, lực lượng phòng không Ukraine thông báo đã bắn hạ toàn bộ 10 máy bay không người lái tấn công một chiều loại Shahed-131/136 do quân xâm lược Nga triển khai vào đêm ngày 17 - rạng sáng ngày 18/6 (theo giờ địa phương).

Các máy bay không người lái tấn công loại Shahed-131/136 được phóng từ vùng Primorsk-Akhtarsk của Nga. Các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng vệ và các đơn vị tác chiến của Không quân Ukraine đã hạ gục tất cả các máy bay không người lái Nga trên các khu vực Zaporizhzhia và Dnipropetrovsk.

Trước đó, truyền thông đưa tin rằng một cảnh báo không kích đã vang lên khắp Dnipropetrovsk và Zaporizhzhia của Ukraine sau khi Lực lượng Không quân nước phát hiện một nhóm máy bay không người lái tấn công đang lao tới.

Phương Uyên/Đời sống pháp luật

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/nga-don-dap-tan-cong-ukraine-tren-8-mat-tran-hon-100-cuoc-dung-do-duoc-ghi-nhan-2735.html