Mối quan hệ giữa Hộ kinh doanh Đỗ Văn Duy và Công ty CP Kara Việt Nam

Liên danh HKD Đỗ Văn Duy và Công ty CP Kara Việt Nam vừa bị Cục chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân cấm thầu vì gian lận. Theo tìm hiểu, chủ hộ Đỗ Văn Duy làm Giám đốc kinh doanh của Công ty Kara.

Hộ kinh doanh Đỗ Văn Duy và Công ty CP Kara Việt Nam là bộ đôi song hành trong nhiều gói thầu quà tặng. Cả hai đơn vị này đều có địa chỉ đăng ký kinh doanh ban đầu tại đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, Tp. Hà Nội.

Trên giấy đăng ký kinh doanh, Hộ kinh doanh Đỗ Văn Duy có địa chỉ tại Số 8 ngõ 332 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, Tp. Hà Nội. Công ty CP Kara Việt Nam có địa chỉ tại Số 95 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, Tp. Hà Nội.

Thống kê trên mạng đấu thầu của PV, Hộ kinh doanh Đỗ Văn Duy và Công ty CP Kara Việt Nam liên danh cùng nhau gần 40 gói thầu.

anh-mqh-1721381908.png
Trích 1 phần mối quan hệ của liên danh Hộ kinh doanh Đỗ Văn Duy và Công ty CP Kara Việt Nam.

Tìm hiểu của PV trên website: quatangthanglong.com là website bán hàng của Công ty CP Kara Việt Nam, Trưởng phòng kinh doanh với kinh nghiệm 8 năm trong lĩnh vực quà tặng là ông Đỗ Văn Duy.

do-van-duy-1721381940.png
Ảnh chụp từ website bán hàng của Công ty CP Kara Việt Nam ngày 13/7/2024.
giay-phep-kinh-doanh-1721381974.png
Thông tin đăng ký hộ kinh doanh Đỗ Văn Duy.

Trong vai một người có nhu cầu mặt hàng quà tặng, PV liên hệ tới số điện thoại 0915.537.xxx là số điện thoại liên hệ của Hộ kinh doanh Đỗ Văn Duy, ông Duy cho biết “mình có cả công ty và hộ kinh doanh”.

“Nhà nước thì em xuất hoá đơn hộ (hộ kinh doanh –PV) còn doanh nghiệp thì xuất hoá đơn công ty” – ông Duy nói thêm về lý do có cả hai vai trò trong hộ kinh doanh cá thể (Hộ kinh doanh Đỗ Văn Duy) và Công ty (Công ty CP Kara Việt Nam).

Có thể thấy, cá nhân ông Đỗ Văn Duy là nhân sự của Công ty CP Kara Việt Nam đồng thời là chủ hộ kinh doanh “song hành” cùng Công ty CP Kara Việt Nam trong các gói thầu với vai trò liên danh. Thậm chí trong một số gói thầu liên danh, hộ kinh doanh Đỗ Văn Duy còn có tỉ lệ phần việc cao hơn, lên tới 71,27% gói thầu.

phan-viec-cua-do-van-duy-1721382009.png
Một gói thầu mà hộ kinh doanh Đỗ Văn Duy có phần việc cao gấp đôi doanh nghiệp.
Ngày 5/7/2024, Trung tướng Nguyễn Văn Hiền – Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) ký quyết định số 3596/QĐ-PKKQ về việc xử lý vi phạm trong hoạt động đấu thầu với nhà thầu Công ty Cổ phần Kara Việt nam – Hộ kinh doanh Đỗ Văn Duy (Liên danh KR-ĐVD). Lý do là bởi liên danh này đã có hành vi gian lận trong đấu thầu, vi phạm điểm a, khoản 4, Điều 16 Luật đấu thầu số 22/2023/QH15 khi tham dự gói thầu số 02: Mua sắm vật tư, hàng hóa đảm bảo công tác Khen thưởng năm 2024.

 

Trung Nguyễn

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/moi-quan-he-giua-ho-kinh-doanh-do-van-duy-va-cong-ty-cp-kara-viet-nam-3623.html