Lăng kính chứng khoán 29/7: Định giá thị trường đã về mức hấp dẫn?

Theo VNDirect, định giá thị trường đã về mức hấp dẫn hơn, nhà đầu tư trung và dài hạn có thể bắt đầu xây dựng danh mục đầu tư cho tầm nhìn 6-12 tháng tới.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán VNDirect: Về kỹ thuật, VN-Index có dấu hiệu tạo đáy ngắn hạn và phục hồi sau khi giảm về vùng thấp nhất là 1.218 điểm trong tuần giao dịch vừa qua. Đáng lưu ý, lực bán đã suy yếu đáng kể, còn lực cầu có dấu hiệu cải thiện nhẹ trong những phiên giao dịch cuối tuần.

VNDirect kỳ vọng chỉ số chính có thể xây nền và tích lũy trở lại trong vùng 1.230-1.260 điểm. Định giá thị trường đã về mức hấp dẫn hơn, nhà đầu tư trung và dài hạn có thể bắt đầu xây dựng danh mục đầu tư cho tầm nhìn 6-12 tháng tới, tập trung vào một số nhóm ngành có triển vọng kinh doanh cải thiện như ngân hàng, tiêu dùng - bán lẻ và xuất nhập khẩu.

Trong khi đó, các nhà giao dịch ngắn hạn cần chờ đợi thị trường xác nhận xu hướng ngắn hạn và sự cải thiện của dòng tiền trước khi gia tăng vị thế nắm giữ cổ phiếu.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Việc thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy nguồn cung tạm thời chưa gây áp lực lên thị trường. Dòng tiền cũng chưa có khởi sắc, mặc dù thị trường có phiên cuối tuần tăng điểm khá tốt.

Theo đó, khả năng thị trường sẽ tiếp tục trạng thái được nâng đỡ và thăm dò nguồn cung. Dự kiến, vùng cản 1.245 - 1.250 điểm sẽ gây áp lực cung cho thị trường trong thời gian tới. Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trước trạng thái bất ổn của thị trường giữ tỉ trọng danh mục ở mức an toàn.

Lăng kính chứng khoán 29/7: Định giá thị trường đã về mức hấp dẫn?- Ảnh 1.

Theo Chứng khoán SHS trong ngắn hạn, VN-Index có xu hướng kiểm tra lại vùng giá quanh 1.255 điểm.

Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, VN-Index đang có xu hướng kiểm tra lại vùng giá quanh 1.255 điểm, là vùng giá cao nhất năm 2023.

Trường hợp tích cực, chỉ số cần vượt lên vùng kháng cự quanh 1.255 điểm để cải thiện xu hướng ngắn và trung hạn.

Điểm tích cực là thị trường phân hóa mạnh, nhiều mã tăng giá tốt, hướng đến vượt vùng đỉnh cũ khi có kết quả kinh doanh quý II/2024 tích cực, như một số mã trong nhóm bất động sản khu công nghiệp, phân phối khí, nhựa, vận tải dầu khí, xăng dầu... Một số mã công nghệ có xu hướng phục hồi lại đỉnh cũ.

Về xu hướng trung hạn, SHS đánh giá kém tích cực khi VN-Index không giữ được đường xu hướng giá kéo dài từ tháng 11/2023 đến nay, cũng như vùng giá cân bằng 1.245 - 1.255 điểm.

Tin vắn chứng khoán

Việt Nam "hút" hơn 18 tỷ USD vốn FDI, tăng 10,9% so với cùng kỳ. Báo cáo mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến 20/7/2024, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam, bao gồm đăng ký mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 18 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Bắc Ninh dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 3,2 tỷ USD, chiếm gần 17,8% tổng vốn đầu tư cả nước, gấp hơn 3 lần cùng kỳ. Tiếp theo là Quảng Ninh với hơn 1,56 tỷ USD, chiếm 8,7% tổng vốn đầu tư đăng ký và gấp hơn 2,2 lần so với cùng kỳ.

Tp.Hồ Chí Minh đứng thứ 3 với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 1,55 tỷ USD, chiếm gần 8,6% tổng vốn đầu tư cả nước. Tiếp theo lần lượt là Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội, Hải Phòng.

Xuất khẩu gỗ tăng trưởng tích cực, kỳ vọng vượt mục tiêu. Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch xuất khẩu gỗ tính đến hết tháng 7 năm 2024 ước đạt hơn 8,7 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng sản phẩm gỗ ước đạt hơn 5,96 tỷ USD, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2023.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định, theo chu kỳ hàng năm, xu hướng tăng nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, đặc biệt là các nhóm hàng đồ nội thất bằng gỗ tại các thị trường lớn thường tăng mạnh vào 3 tháng cuối năm, khi thị trường nhà ở bước vào hoàn thiện và nhu cầu sắm sửa, cải tạo lại trang thiết bị nội thất để đón chào năm mới.

Với những nút thắt thị trường được khơi thông, cùng với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, triển vọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ dự báo tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số.

Trần Thị Tú Anh/ Người Đưa Tin

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/lang-kinh-chung-khoan-297-dinh-gia-thi-truong-da-ve-muc-hap-dan-3942.html