Ukraine tấn công thất bại, Nga chọc thủng tuyến phòng thủ chiến lược

Trong đợt tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất của Ukraine, lực lượng Nga đã phá hủy 144 chiếc. Trong khi đó, trên tiền tuyến, Nga liên tiếp tấn công, chọc thủng nhiều tuyến phòng thủ của lực lượng Ukraine.

sputnik-evgeny-biyatov-thumb2-172604470246863983722-0-80-1080-1808-crop-17260447092281595458093-1726105552.jpg
 

144 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy

Đêm 10 tháng 9, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn vào hậu phương của Nga. Lực lượng phòng không Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công trên chín khu vực.

Tổng cộng, 144 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy. Kiev được cho là đã sử dụng máy bay không người lái có tên là Luty. Hầu hết các máy bay không người lái nay tấn công khu vực Bryansk và tại đây 72 máy bay không người lái đã bị lực lượng Nga bắn hạ.

20 máy bay không người lái Ukraine đã nhắm vào thủ đô Nga. Hai tòa nhà dân cư ở quận Ramenskoye thuộc vùng ngoại ô phía đông nam của Moscow, nơi có sân bay Zhukovsky đã bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công.

Theo các nguồn tin địa phương, máy bay không người lái của Ukraine cũng đã bị lực lượng Nga đánh chặn ở khu vực Troitsk, ngoại ô phía tây nam của Moscow. Mục tiêu cuộc tấn công của Ukraine có thể là sân bay Vnukovo nằm gần đó.

13 máy bay không người lái đã bị chặn trong không phận vùng Tula. Một số mảnh vỡ rơi xuống một trong những cơ sở năng lượng của địa phương. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, doanh nghiệp không bị thiệt hại nghiêm trọng và quy trình sản xuất không bị gián đoạn.

Nhiều tuyến phòng thủ chiến lược của Ukraine bị quân đội Nga chọc thủng

Trong khi đó, tại tiền tuyến, quân đội Nga đã phá hủy hệ thống phòng thủ của Ukraine theo nhiều hướng khác nhau.

Ngày 10 tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận quyền kiểm soát đối với bốn thị trấn được biến thành pháo đài kiên cố của quân đội Ukraine ở Donbass.

Sau những trận chiến kéo dài, quân đội Nga đã hoàn tất "chiến dịch dọn dẹp" ở Krasnogorovka. Đây là một trong những thành trì cuối cùng của Ukraine ở vùng ngoại ô phía tây nam khu đô thị Donetsk, nơi đã được trang bị và củng cố trong hơn một thập kỷ.

Lực lượng Nga đã bảo đảm quyền kiểm soát Grigorovka ở vùng ngoại ô phía bắc của Chasov Yar. Quân đội Ukraine đã không thể giữ vững được vị trí phòng thủ của khu định cư quan trọng về mặt chiến lược này, thành trì cuối cùng ở phía bắc kênh đào Seversky Donets-Donbass.

Theo hướng Pokrovsk, thị trấn Galitsynovka nằm ở phía nam hồ chứa nước Karlov đã nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Nga.

Cuối cùng, quân đội Nga đang phát triển một cuộc tấn công nhanh theo hướng nam, bao vây pháo đài Ugledar của Ukraine. Kết quả là chỉ sau vài ngày tấn công, lực lượng Ukraine đã bị đẩy lùi khỏi Vodianoe. Cờ Nga cũng đang tung bay trên cơ sở mỏ phía Nam Donbass. Lực lượng Ukraine đang rút lui trên một mặt trận lớn qua thảo nguyên dưới hỏa lực dữ dội của Nga.

 

Theo Hải Hòa (T/h)/Người đưa tin

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/ukraine-tan-cong-that-bai-nga-choc-thung-tuyen-phong-thu-chien-luoc-5380.html