Giá vàng mới nhất hôm nay (18/9): Tăng phi mã

Giá vàng ngày 18/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 18/9/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, giá vàng miếng bất ngờ tăng mạnh lên mốc 82 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn ổn định trên 79 triệu đồng/lượng. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 82 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn các thương hiệu được duy trì ổn định. Giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,9 triệu đồng/lượng mua vào và 79,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giữ nguyên giá mua và giá bán của rạng sáng qua là 78 triệu đồng/lượng mua vào và 79,2 triệu đồng/lượng bán ra. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ neo ở mức 78 triệu đồng/lượng và 79,2 triệu đồng/lượng.  

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang ở mức 77,98 triệu đồng/lượng mua vào và 79,18 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 78 triệu đồng/lượng và bán ra mức 79,2 triệu đồng/lượng, không đổi so với rạng sáng qua.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 phút sáng 18/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 phút sáng 18/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 18/9/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.569,26 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giảm 13,2 USD so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 75,320 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,68 triệu đồng/lượng.

Goldman Sachs tái khẳng định triển vọng lạc quan về giá vàng hôm nay, viện dẫn nhu cầu của các ngân hàng trung ương và động thái cắt giảm lãi suất sắp xảy ra của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tại cuộc họp chính sách tuần này.

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.589,6 USD/ounce vào thứ Hai, nhờ đồng đô la yếu hơn và triển vọng Fed sẽ giảm lãi suất mạnh.

Thị trường hiện đang định giá 33% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 17-18 tháng 9 và 67% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, công cụ FedWatch của CME đã cho thấy.

Ngân hàng đầu tư này cho biết trong một lưu ý: "Mặc dù chúng tôi thấy một số nhược điểm chiến thuật đối với giá vàng theo kịch bản cơ sở của các nhà kinh tế là Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản vào thứ Tư, chúng tôi vẫn nhắc lại khuyến nghị giao dịch vàng dài hạn và mục tiêu giá là 2.700 USD/oz vào đầu năm 2025".

Goldman Sachs lưu ý rằng trong khi nhu cầu cao hơn về mặt cấu trúc từ các ngân hàng trung ương đã thiết lập lại mối quan hệ ở mức giá, thì những thay đổi về lãi suất vẫn tiếp tục thúc đẩy sự biến động của giá vàng.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng các quỹ giao dịch được hỗ trợ bởi vàng vật chất liên tục tăng khi lãi suất chính sách của Cục Dự trữ Liên bang giảm

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-189-tang-phi-ma-5510.html