Trả 8.547 tỷ đồng cho hơn 6,4 nghìn bị hại trong vụ Tân Hoàng Minh

Theo đại diện Tổng cục Thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp cho biết, vụ Tân Hoàng Minh là vụ việc cực kỳ phức tạp với giá trị phải thi hành án dân sự rất lớn.

Ngày 7/10, tại buổi họp báo quý III, trả lời báo chí liên quan quá trình thi hành án dân sự các vụ án Tân Hoàng Minh, FLC, ông Nguyễn Thắng Lợi – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp đã phản hồi những thông tin liên quan.

Cụ thể, tại vụ án Tân Hoàng Minh, theo ông Nguyễn Thắng Lợi cơ quan thi hành án đã trả cho người thiệt hại tổng số 8,547 tỷ /8,644 tỷ đồng. Tổng số bị hại đã được bồi thường là hơn 6,4 nghìn người. Cũng theo ông Lợi, đây là vụ việc cực kỳ phức tạp với giá trị phải thi hành án dân sự rất lớn và số lượng người bị hại, nhà đầu tư cũng rất nhiều. Đồng thời, những đơn vị liên quan đã rất cố gắng để giải quyết cho các bị hại.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng hầu tòa sơ thẩm.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng hầu tòa sơ thẩm.

Về vụ án liên quan Tập đoàn FLC, theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự, ngày 5/8, Toà án nhân dân TP.Hà Nội ban hành bản ánh hình sự sơ thẩm, hiện cơ quan thi hành án đang tiếp tục theo sát tiến trình tố tụng, khi án được thi hành sẽ tổ chức thi hành, cố gắng đạt kết quả cao nhất.

Tiếp đến nói về vụ án Vạn Thịnh Phát, ông Nguyễn Thắng Lợi cho biết, vụ Vạn Thịnh Phát là vụ việc cực kỳ phức tạp với giá trị lớn, số lượng người bị hại, nhà đầu tư trái chủ lớn. Từ kinh nghiệm thi hành án vụ án Tân Hoàng Minh và các vụ án về tham nhũng, kinh tế khác, theo ông lợi, Tổng cục Thi hành án dân sự Bộ Tư pháp thấy cần phải làm một số nội dung quan trọng.

Thứ nhất, Tổng cục Thi hành án dân sự chỉ đạo các Cục thi hành án dân sự, các cơ quan thi hành án phải chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan ngay từ giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử, tiếp nhận vật chứng, rà soát cáo trạng…

Thứ hai, Tổng cục Thi hành án dân sự chỉ đạo các cơ quan thi hành án dân sự địa hương rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc thụ lý, thi hành án trong khi vụ án có hiệu lực.

Về phía Tổng cục Thi hành án dân sự, đơn vị này đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, hiện các đơn vị đã có trong tay dự thảo xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức thi hành án các vụ việc, chủ động rà soát các nội dung thuộc trách nhiệm của cơ quan thi hành án.

Khánh Ngân/Đời sống và Pháp luật

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/tra-8547-ty-dong-cho-hon-64-nghin-bi-hai-trong-vu-tan-hoang-minh-6144.html