Phòng không Ukraine “lạc trong sương mù”, tên lửa Nga phá huỷ kho đạn

Kết quả cuộc tấn công chính xác của Nga ở khu vực Chernihiv là một kho đạn và một điểm bảo trì cho các hệ thống HIMARS bị phá huỷ.

Quân đội Nga vẫn đang duy trì thế chủ động trên tất cả các mặt trận. Theo truyền thông Ukraine, lực lượng Kiev gặp khó khăn do thời tiết xấu.

Hệ thống phòng không của Ukraine bị "lạc trong sương mù" trong khi máy bay không người lái và tên lửa của Nga vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công. Ít nhất bảy vụ nổ lớn đã vang lên ở khu vực Mykolaiv. Một trong những mục tiêu quan trọng mà quân đội Nga nhắm tới là Nhà máy xe bọc thép địa phương, nơi Ukraine đang sửa chữa các xe tăng và xe bọc thép do NATO cung cấp.

Các cuộc tấn công khác của Nga đã được xác nhận ở Cherkassy cũng như ở mặt trận Sumy và Zaporozhie. Một hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất đang được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng ở khu vực Koshary gần biên giới Nga cũng đã bị phá huỷ. Tại khu vực Chernihiv, một cuộc tấn công chính xác khác của Nga đã phá hủy kho đạn và một điểm bảo trì cho các hệ thống HIMARS.

Phòng không Ukraine “lạc trong sương mù”, tên lửa Nga phá huỷ kho đạn- Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Avia-pro)

Bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công liên tục của Nga ở hậu phương, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang chịu nhiều áp lực và tại nhiều nơi đã phải rút quân. Tại Donbass, quân Nga đang tiến quân trên các con phố ở Torezk, hai phần ba thành phố hiện đã nằm dưới sự kiểm soát của họ.

Phòng thủ của Ukraine xuang quanh Chasov Yar cũng đang sụp đổ. Gần đây, lực lượng Nga đã tiến quân vào thành phố và kiểm soát thêm nhiều tòa nhà cao tầng ở khu vực phía bắc. Đồng thời, họ đang tiến quân vào ngoại ô để chiếm thành phố theo thế gọng kìm. Ở phía bắc, lực lượng Ukraine mất thêm một cứ điểm lớn; trong khi ở phía đông nam, các nhóm tấn công của Nga đã vượt qua kênh và kiểm soát một giao lộ đường bộ quan trọng về mặt chiến lược. Việc Nga tiến xa hơn về phía Konstantinovka sẽ đe dọa cả quân đồn trú Ukraine tại Chasov Yar và Torezk.

Ở khu vực Kursk, quân đội Ukraine đang mất kiểm soát các lãnh thổ một cách nhanh chóng. Những nỗ lực tại "chảo lửa" ở Tolsty Lug và Lyubimovka vẫn chưa mang lại kết quả. Trong khi đó, các cuộc tấn công của Nga đang gia tăng ở các hướng khác, bao gồm khu vực Malaya Loknya ở phía đông và Plekhovo.

 

Theo Anh Tuấn / Người đưa tin

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/phong-khong-ukraine-lac-trong-suong-mu-ten-lua-nga-pha-huy-kho-dan-6416.html