Khoảnh khắc hãi hùng: Người đàn ông đau đớn vùng vẫy khi bị cá heo điên cuồng tấn công

Một người đàn ông cho biết mình đã may mắn còn sống sau khi bị con cá heo hung dữ tấn công trong sự la hét hoảng sợ của người xung quanh.

Takuma Goto, người đàn ông may mắn sống sót, cho biết anh bị một con cá heo hung dữ tấn công khi đang bơi ngoài khơi bờ biển Tsuruga, miền trung Nhật Bản. Anh kể lại rằng vào mùa hè này, anh và một người bạn đang bơi thì bất ngờ bị một con cá heo đơn độc nhắm tới.

ca-1729583508.mp4

Đoạn video cho thấy con cá heo bơi theo dõi Goto trước khi tấn công. Goto cố gắng bơi đi, trong khi những người xung quanh hét lên cảnh báo. Một người bơi khác đã dùng ván chèo hỗ trợ anh thoát khỏi con cá heo.

Theo The Telegraph, các chuyên gia tin rằng đây là con cá heo đã thực hiện khoảng 15 vụ tấn công người bơi lội tại Fukui vào mùa hè này, tăng từ 5 vụ vào mùa hè trước và 1 vụ vào năm 2022.

ca-heo-1-1729583245.jpg
 
ca-heo-2-1729583245.jpg
Một người khác đã cố gắng giúp người đàn ông thoát khỏi con cá heo hung dữ. Ảnh News.com.au

Goto nhớ lại rằng anh đang bơi tại bãi biển Crystal khi con cá heo tấn công bạn anh đầu tiên. Sau đó, con vật chuyển sang tấn công anh. "Tôi biết đó không phải là cá mập, nhưng nó lao thẳng vào tôi," Goto, 23 tuổi, chia sẻ. "Nó cắn tôi nhiều lần... Tôi thực sự nghĩ mình sắp chết. Tôi lo sợ bị kéo chìm xuống nước và bị cuốn ra xa biển." Nhờ sự giúp đỡ của một người lướt sóng gần đó, Goto đã lên được bờ nhưng bị thương nặng.

Tháng trước, các chuyên gia đã giải thích nguyên nhân các cuộc tấn công này. Nhà sinh vật học Dr. Simon Allen cho biết nhiều khả năng thủ phạm là một con cá heo mũi chai đực bị đuổi khỏi đàn, đang tìm kiếm bạn đồng hành.

Mari Kobayashi, trưởng phòng thí nghiệm sinh học biển tại Đại học Nông nghiệp Tokyo, cho rằng con cá heo này có thể đang cố gắng giao tiếp với con người bằng cách cắn, như cách chúng thường làm với các cá thể khác trong đàn khi cảm thấy cô đơn.

Những vụ tấn công này là hồi chuông cảnh báo về việc tương tác với động vật biển, nhất là khi chúng có thể trở nên hung dữ và gây nguy hiểm.


 

Minh Khuê

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/khoanh-khac-hai-hung-nguoi-dan-ong-dau-don-vung-vay-khi-bi-ca-heo-dien-cuong-tan-cong-6648.html