Bé sinh non bị bắt cóc trong bệnh viện, nguy cơ tử vong nếu không tìm thấy sau 12 giờ

Một em bé sinh non đã bị bắt cóc trong bệnh viện, theo các bác sĩ nếu sau 12 giờ bé không được chăm sóc y tế có thể dẫn đến tử vong.

Theo Mirror, sự việc xảy ra tại khoa sản bệnh viện Robert-Ballanger ở khu vực Seine-Saint-Denis của Pháp vào ngày 22/10. Em bé sinh non mới được 17 ngày tuổi được cho là đã bị mang đi trong một chiếc túi xách. Nghi phạm chính trong vụ việc là bố mẹ của bé. 

Phía cảnh sát cho biết, em bé tên là Santiago, cần "chăm sóc y tế liên tục" và có thể chỉ sống sót được 12 giờ nếu không được chăm sóc y tế. Bé có tóc vàng và mặc bộ đồ ngủ nhung trắng cùng với một chiếc áo thun nâu rộng khi bị bắt cóc.

bat-coc-tre-so-sinh-3-1729649758.jpg
Nghi phạm được cho là chính cha mẹ của bé sơ sinh. Ảnh Mirror

Chính quyền Pháp kêu gọi người dân cung cấp bất kỳ thông tin quan trọng nào, khi họ lo ngại rằng gia đình có thể đã đến Bỉ qua đêm.

Cảnh sát Pháp đã xác định cha của em bé, 23 tuổi, và mẹ của bé, 25 tuổi, là những nghi phạm duy nhất và đã chia sẻ hình ảnh của cả hai. Họ thuộc cộng đồng người Roma và đã được cảnh sát nắm thông tin.

Theo cơ quan chức năng, cặp đôi đã biến mất vào tối thứ Hai khoảng từ 11 giờ đến 11 giờ 30, trước khi cảnh báo về vụ bắt cóc được đưa ra vào sáng thứ Ba. Địa chỉ của cha mẹ bé ở Noisy-le-Sec, cũng như các địa chỉ liên quan đến gia đình họ, đã bị cảnh sát lục soát từ khi vụ việc xảy ra. Theo TFI Info, một số người đã bị bắt sáng nay tại Livry-Gargan, thuộc khu vực Seine-Saint-Denis, có liên quan đến vụ việc. Tất cả đều được cho là "thành viên trong đoàn tùy tùng của cha mẹ đứa bé".

bat-coc-tre-so-sinh-2-1729649758.jpg
Bệnh viện, nơi trẻ sơ sinh bị bắt cóc. Ảnh Mirror

Nhóm người này hiện đang bị cảnh sát điều tra trong khuôn khổ vụ án "bắt cóc có tổ chức". Một quản lý tại bệnh viện Robert-Ballanger cho biết ông đã nhìn thấy cha mẹ đứa trẻ chạy khỏi khu dưỡng sinh khi một y tá ngăn họ lại. Y tá sau đó hỏi liệu họ có quay lại vào nửa đêm không, và họ trả lời "có", theo Le Parisien.

Cha mẹ đứa trẻ được cho là đã lái xe đi với đứa bé trong túi, nhưng hành trình của họ không được giám sát qua các camera an ninh. Bệnh viện cũng cho biết đây là “lần đầu tiên” xảy ra một vụ việc như vậy tại cơ sở này, và tất cả “nhân viên cần thiết” đều đang làm việc vào thời điểm đó.

Minh Khuê

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/be-sinh-non-bi-bat-coc-trong-benh-vien-nguy-co-tu-vong-neu-khong-tim-thay-sau-12-gio-6669.html