Chủ đầu tư KĐT Ocean Park Vân Đồn nợ thuế hơn 330 tỷ đồng

Công ty TNHH Quan Minh - Chủ đầu tư dự án KĐT Ocean Park Vân Đồn (Quảng Ninh) hiện đang nợ thuế hơn 330 tỷ đồng.

Mới đây, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước (kỳ báo cáo tháng 2/2024) với số tiền nợ lên đến gần 2.339 tỷ đồng.

Đáng nói, trong số 820 doanh nghiệp nợ thuế, có 760 đối tượng đã quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế, 1 đối tượng hết thời hạn chấp hành các quyết định về hành chính quản lý thuế và 59 đơn vị nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. 

Một trong số những doanh nghiệp có số tiền nợ thuế, phí lên đến hàng trăm tỷ đồng phải kể đến Công ty TNHH Quan Minh (trụ sở thôn 11, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh). 

cong-ty-tnhh-quan-minh-no-thue2-1712139432.png
Công ty TNHH Quan Minh - Chủ đầu tư KĐT Ocean Park Vân Đồn nợ thuế hơn 330 tỷ đồng. Ảnh: Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh

Theo như danh sách của Cục thuế tỉnh Quảng Ninh, doanh nghiệp này hiện đang nợ thuế nhà nước với số tiền hơn 330,8 tỷ đồng. 

Vào tháng 9/2021, thông tin trên báo Tuổi Trẻ Thủ ĐôBáo Quảng Ninh cho hay, trong danh sách được ngành thuế Quảng Ninh công bố, đứng đầu về nợ thuế trong danh sách thời điểm đó là Công ty TNHH Quan Minh nợ gần 148 tỷ đồng, trong đó có 119,4 tỷ đồng tiền nợ thuế quá 90 ngày.

Công ty TNHH Quan Minh được thành lập vào tháng 1/2025, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm từ chất khoáng phi kim loại khác chưa được phân vào đâu. 

Thời điểm năm 2015, Công ty TNHH Quan Minh có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, do ông Hoàng Văn Cường (SN 1975, HKTT tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) với 18 tỷ đồng, tương đương 90% vốn và ông Hoàng Trọng Vinh (HKTT tại xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) với 2 tỷ đồng, chiếm 10% vốn cùng tham gia góp vốn. Ông Cường làm Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty này. 

Đến tháng 5/2015, Công ty TNHH Quan Minh nâng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng, trong đó, ông Hoàng Văn Cường góp 90 tỷ đồng (chiếm 90% vốn) và ông Hoàng Trọng Vinh góp 10 tỷ đồng (chiếm 10% vốn).

Tháng 2/2018, số vốn góp của ông Vinh được chuyển cho ông Hoàng Bá Thịnh (HKTT tại xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Tháng 8/2018, vốn điều lệ của Công ty TNHH Quan Minh tiếp tục tăng lên mức 250 tỷ đồng, thời điểm này ông Hoàng Văn Cường vẫn sở hữu 90% vốn doanh nghiệp, 10% còn lại do ông Hoàng Bá Thịnh nắm giữ. Tháng 9/2018, số vốn góp của ông Thịnh được chuyển cho ông Hoàng Bá Dũng.  

cong-ty-tnhh-quan-minh-no-thue-1712139432.jpg
Công ty TNHH Quan Minh là chủ đầu tư dự án KĐT thị Ocean Park tại khu vực hòn Cặp Xe, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn. Ảnh: Tuổi Trẻ Thủ Đô

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, tháng 9/2023, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã gửi đề nghị tạm dừng xuất cảnh đối với nhiều chủ doanh nghiệp có số nợ thuế lớn, lâu dài trên địa bàn, trong đó có Công ty TNHH Quan Minh.

Theo đó, sau nhiều lần thông báo thu tiền thuế không thành, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã ban hành 72 thông báo tạm hoãn xuất cảnh theo quy định của pháp luật đối với cá nhân là người đại diện theo pháp luật của các doanh nghiệp bị cưỡng chế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

   Xem thêm: Lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán, HBC giải trình ra sao?

Công ty TNHH Quan Minh được biết đến là chủ đầu tư của dự án Khu dân cư đô thị Ocean Park tại khu vực hòn Cặp Xe, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn. 

Đáng nói, thời gian vừa qua, dự án KĐT Ocean Park Vân Đồn dính ồn ào tranh chấp tài chính với Ngân hàng MB liên quan đến khoản nợ vay, thu hồi tài sản. 

Liên quan đến vụ việc, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tiến hành thụ lý vụ án tranh chấp giữa Công ty Quan Minh và MB Bank.

   * Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô, Báo Quảng Ninh, Thanh Niên

Hồng Hạnh (t/h)

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/chu-dau-tu-kdt-ocean-park-van-don-no-thue-hon-330-ty-dong-1087.html