Nghi phạm bị tóm gọn trong cuộc bạo loạn chỉ vì một chiếc áo in rõ số điện thoại

Chủ doanh nghiệp tại New Jersey khi xông vào Điện Capitol Hoa Kỳ trong vụ bạo loạn đã mặc áo có in tên và số điện thoại dù bịt kín mặt.

Mới đây, các công tố viên liên bang đã cáo buộc một chủ doanh nghiệp tại New Jersey mặc áo khoác có in tên và số điện thoại của mình dù mặt bịt kín khi xông vào Điện Capitol Hoa Kỳ vào 6/1/2021. 

bi-tom-vi-mac-ao-co-day-du-thong-tin-xong-vao-bao-loan3-1712223796.JPG
Hình ảnh Coppotelli lọt vào tầm ngắm của cảnh sát được camera an ninh ghi lại sau anh ta khi diện chiếc áo in rõ tên công ty và số điện thoại của mình.

Cụ thể, Robert Coppotelli, 27 tuổi đã bị bắt và bị buộc tội khi vào Điện Captiol bất hợp pháp với mục đích làm gián đoạn phiên họp của Quốc hội.

Robert Coppotelli nằm trong tầm ngắm của FBI kể từ tháng 7/2021 sau khi một người tố cáo ẩn danh đã xác định được Coppotelli nhờ chiếc áo khoác thương hiệu của anh ta. "Coppotelli Heavy Equipment Sales & Services, Inc...", theo lệnh bắt giữ liên bang.

bi-tom-vi-mac-ao-co-day-du-thong-tin-xong-vao-bao-loan-1712223796.JPG
Robert Coppotelli bị cáo buộc đã xông vào Điện Capitol khi mặc áo khoác quảng cáo doanh nghiệp của mình ở New Jersey.

Mặc dù y đã ngụy trang khá kỹ bằng khẩu trang và mũ nhưng Coppotelli không ngờ rằng, tên và mũ của chủ doanh nghiệp vẫn được in rõ trên ngực trái và dán ngang lưng áo của anh ta.

Theo như những gì camera an ninh ghi lại, Coppotelli được cho đã bước vào Điện Capitol Hoa Kỳ khi qua một cảnh cửa đã bị đá xuống cùng với một nhóm người.

bi-tom-vi-mac-ao-co-day-du-thong-tin-xong-vao-bao-loan2-1712223795.JPG
Hình ảnh chiếc áo in rõ logo và số điện thoại của nghi phạm.

"Những kẻ bạo loạn này đã vượt qua nhiều tuyến cảnh sát ở mặt tiền phía tây của khuôn viên Điện Capitol và leo lên cầu thang phía Tây Bắc để đến bên ngoài tầng một của tòa nhà Điện Capitol tại lối vào Cảnh cửa Thượng viện", lệnh bắt nêu rõ. 

Theo cảnh sát, những kẻ bạo loạn đã sử dụng ván gỗ, khiên và các vật dụng cùn khác để đập vỡ cửa sổ bên trái và bên phải của Cánh cửa Thượng viện. Coppotelli được cho đã dành 12 phút đi bộ qua tòa nhà bị bão trước khi bò qua cửa sổ vỡ và lẩn trốn. 

   Xem thêm: Nữ sinh mất tích và bị sát hại, lời khai "bất nhất" hé lộ hung thủ ác

Tuy nhiên, các nhà điều tra đã dễ dàng lần ra được hoạt động kinh doanh của Coppotelli, được đăng ký với Bộ GTVT Hoa Kỳ tại cùng địa chỉ Toms River nơi Coppotelli sống.

Đáng nói, logo của công ty cũng trùng khớp với dòng chữ và hình vẽ được in trên áo khoác của nghi phạm. Trước những chứng cứ này, Coppotelli không thể đưa ra được bình luận. Coppotelli cùng 1.300 bị cáo đã bị buộc tội do có liên quan đến cuộc bạo loạn tại Điện Capitol. Có khoảng 900 người trong số đó đã nhận tội hoặc bị kết án tại phiên tòa.

Hồng Hạnh (theo NY Post)

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/nghi-pham-bi-tom-gon-trong-cuoc-bao-loan-chi-vi-mot-chiec-ao-in-ro-so-dien-thoai-1102.html