Tuần này, giá vàng thế giới dự báo tiếp tục phá đỉnh 

Các chuyên gia phân tích thị trường của Mỹ dự báo giá vàng tuần này sẽ tiếp tục phá đỉnh 2.400 USD.

Tham gia vào cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News, 10/12 nhà phân tích Phố Wall đều cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần này, khi bối cảnh xung đột giữa Iran và Israel đang leo thang. 

Trong khi đó, với cuộc khảo sát của 168 nhà đầu tư bán lẻ, có đến 82% cho rằng kim loại quý sẽ tăng hoặc đi ngang trong khi chỉ có 18% cho rằng giá vàng sẽ giảm. 

gia-vang-hom-nay-15-4-1713157417.JPG
Một tuần biến động của giá vàng. Ảnh: Kitco News

Theo chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex James Stanley, ông ủng hộ quan điểm vàng sẽ tiếp tục tăng vào tuần tới. Một trong những lý do đưa ra đó là do nhu cầu mua vàng đang lớn và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

"Thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ duy trì quan điểm ôn hòa ngay cả khi tỉnh hình lạm phát tăng trở lại. Điều đó có thể mở ra cơ hội cho kim loại quý leo cao hơn nữa", vị chuyên gia này chia sẻ trên Kitco News.

gia-vang-hom-nay-15-4-2-1713157417.JPG
 

Trong khi đó, Giám đốc Bộ phận phòng hộ thương mại Walsh Trading, ông John Weyer lại tin rằng mối đe dọa leo thang giữa Iran và Israel hiện đang đẩy các nhà giao dịch tìm đến thị trường vàng và USD từ cuối tuần trước. 

John Weyer cho rằng "Trong thời điểm không chắc chắn, mọi người đều quay trở lại với vàng và đô la Mỹ do chúng có tính ổn định trong nhiều thập kỷ". 

Chuyên gia về kim loại quý Mark Leibovit tin rằng chu kỳ tăng giá hiện tại có thể còn dư địa 300 USD và dự báo giá vàng có thể sẽ chạm ngưỡng đỉnh 2.700 USD vào tháng 5 và tháng 6. 

gia-vang-hom-nay-15-4-3-1713157417.JPG
 

Pha tích lũy giá thời gian gần đây khiến cho nhiều người có thái độ tiêu cực về giá vàng phải thay đổi suy nghĩ. Theo người đứng đầu bộ phận kim loại quý tại Alliance Financial - Frank McGhee cho biết ông từng nghi ngờ về đợt tăng giá hiện tại nhưng hiện ông tin tưởng khi thấy thị trường cuối cùng chú ý đến các sự kiện chính trị, đặc biệt xung đột giữa Iran và Israel.

   Xem thêm: Vừa đặt chân tới Hà Nội, CEO Apple Tim Cook đã nói gì?

Một tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã có sự biến động mạnh. Kim loại quý giao dịch trong mức từ 2.300 - 2.360 USD bất chấp việc chỉ số CPI nóng hơn so với dự kiến. 

Giữa thời điểm nhiều người tin tưởng kim loại quý sẽ ổn định giá, vàng lại bất ngờ tăng lên vượt ngưỡng 2.400 USD/ounce khi xung đột Trung Đông diễn ra căng thẳng.

Hồng Hạnh (theo Kitco News)
 

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/tuan-nay-gia-vang-the-gioi-du-bao-tiep-tuc-pha-dinh-1202.html