Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vừa đặt chân tới Hà Nội, CEO Apple Tim Cook đã nói gì?

CEO của Apple - Tim Cook đã dành lời khen "Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp" khi vừa đặt chân đến Hà Nội vào sáng nay 15/4.

Theo thông tin mới nhất trên Vietnamnet và Vnexpress, rạng sáng nay, Tổng giám đốc của Apple - Tim Cook đã có mặt tại Việt Nam để gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt. 

Cũng trong chuyến thăm lần này của CEO Apple, sẽ đưa ra thông báo tăng cường cam kết với Việt Nam. Cụ thể, sẽ nâng các khoản chi cho nhà cung cấp, cùng với tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho trường học tại địa phương. 

Được biết, Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng kể từ năm 2019 thông qua chuỗi cung ứng địa phương và đã tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.

Gần đây, Apple cũng đã hợp tác với tổ chức nước sạch toàn cầu Gravity Water để lắp đặt hệ thống trữ nước mưa tại các trường học ở Hòa Bình. Theo dự kiến, dự án sẽ tiếp cận 131 trường học vào cuối tháng này, cung cấp nguồn nước an toàn, ổn định cho hơn 42.000 học sinh cũng như giáo viên và gia đình. 

tim-cook-den-viet-nam2-1713149952.jpg
Tim Cook có mặt tại Hà Nội sáng nay 15/4 để gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt. Ảnh: Reuters

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia Apple áp dụng sáng kiến Power for Impact, nhằm giúp đưa nguồn năng lượng sạch đến các trường học ở vùng nông thôn Việt Nam. 

Hiện hãng công nghệ Mỹ đang hợp tác với TRE Foundation để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 20 trường học ở nông thôn Việt Nam, đồng thời hỗ trợ chương trình giảng dạy cho trẻ em về việc phát triển bền vững và STEM. 

Trong hơn một năm vừa qua, Apple được cho khá ưu ái thị trường Việt khi liên tục giới thiệu nhiều dịch vụ mới. 

Đơn cử như việc mở Apple Store Online vào tháng 5/2023 nhằm triển khai các dịch vụ thanh toán Apple Pay tháng 8/2023. Gần đây nhất là đưa hệ thống xe chụp ảnh bản đồ chi tiết từ tháng 2 nhằm hỗ trợ những tính năng cao cấp của Apple Maps. Ngoài ra, "con cưng" của Tim Cook cũng mở rộng việc tìm kiếm nhân sự khi đăng tin tuyển dụng kỹ sư ngôn ngữ Siri trong lĩnh vực học máy và AI nhằm hỗ trợ thị trường Việt Nam. 

Đáng nói, ngay khi vừa đặt chân đến Hà Nội, "ông trùm" công nghệ Tim Cook đã có những chia sẻ đáng chú ý "Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường".

   Xem thêm: Danh tính nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới: Sở hữu 1,1 tỷ USD ở tuổi 19

Tim Cook sinh năm 1960, ông gia nhập Apple vào tháng 3/1998 trong vai trò là Phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động toàn cầu và sau đó là Phó chủ tịch điều hành. Tim Cook sau đó được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Apple vào tháng 8/2011. 

Sau khi đảm nhận vai trò người đứng đầu, Tim Cook đã nhanh chóng cho thấy được tài năng thiên bẩm trong việc lãnh đạo của mình khi giúp Apple tăng gấp đôi doanh thu và lợi nhuận từ năm 2011 đến 2020. Dưới "thời đại" do Tim Cook điều hành, Apple đã cho ra đời nhiều sản phẩm công nghệ mới như Apple Watch hoặc kính thực tế ảo Vision Pro.

Năm 2023, Apple là công ty đầu tiên trên thế giới đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD. 

Hồng Hạnh (t/h)