Nữ sinh lớp 11 trường chuyên Lào Cai rơi từ tầng 5: Trích xuất camera làm rõ nguyên nhân

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 11 trường chuyên ở Lào Cai rời từ tầng 5, công an đã vào cuộc đồng thời trích xuất camera để tìm nguyên nhân.

Theo báo Vietnamnet, sự việc xảy ra vào chiều muộn ngày 29/3 tại Trường THPT chuyên Lào Cai. Vào thời điểm trên, bảo vệ của trường đã phát hiện một nữ sinh nằm bất động trên sân và báo cho Ban giám hiệu. Qua kiểm tra xác định, nữ sinh là em N.Q.M. (trú TP Lào Cai), học sinh lớp 11 chuyên Toán của trường.

Ngay sau đó, phía nhà trường đã trích xuất camera, bước đầu phát hiện nữ sinh N.Q. M. bị nạn do ngã từ tầng 5 khu lớp học vào 18h33 ngày 29/3. Ngày 30/3, nữ sinh M. được đưa đến bệnh viện Việt Đức để điều trị. 

Hiện, Công an TP Lào Cai đang vào cuộc điều tra để xác minh sự việc. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo nhà trường thăm hỏi và nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh.

Theo Hiệu trưởng nhà trường, M. là một học sinh ngoan, học lực giỏi. Trước khi sự việc xảy ra, tâm lý của M. vẫn bình thường, không có dấu hiệu khác lạ. Sơ bộ về tình hình sức khỏe của nữ sinh, nhà trường cho biết, M. bị đa chấn thương. 

nu-sinh-tu-tu-1713770304.jpg
Nữ sinh lớp 11 trường chuyên ở Lào Cai rơi từ tầng 5. Ảnh minh họa

Cảnh báo tình trạng học sinh tự tử vì áp lực

Tình trạng học sinh tự tử là một vấn đề đáng lo ngại trong các cộng đồng giáo dục trên khắp thế giới. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, và mỗi trường hợp có thể có những yếu tố riêng biệt. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

- Áp lực học tập: Áp lực từ gia đình, xã hội và học đường để đạt được thành tích cao có thể đặt áp lực lớn lên học sinh, đặc biệt là trong các nền văn hóa có quan niệm về thành tích và danh vọng.

- Vấn đề tinh thần: Các vấn đề về tâm lý như trầm cảm, lo âu, căng thẳng, cảm giác cô đơn hoặc tình trạng tinh thần không ổn định có thể khiến các học sinh dễ rơi vào tình trạng suy tư tự tử.

- Căng thẳng gia đình: Mâu thuẫn gia đình, bạo lực hoặc thiếu sự hỗ trợ từ phía gia đình cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe tinh thần của học sinh.

- Bạo lực học đường: Tình trạng bạo lực học đường cũng là một trong những yếu tố khiến nhiều học sinh suy nghĩ tìm đến con đường quyên sinh. 

- Các vấn đề xã hội: Các vấn đề xã hội như nghèo đói, phân biệt đối xử, sự thiếu công bằng, và sự phân cực cũng có thể đóng vai trò trong tình trạng tự tử của học sinh.

Xem thêm: Vụ bé gái lớp 1 ở Mù Cang Chải bị bầm tím 2 mắt: Tạm đình chỉ cô giáo

Minh Khuê (t/h)

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/nu-sinh-lop-11-truong-chuyen-lao-cai-roi-tu-tang-5-trich-xuat-camera-lam-ro-nguyen-nhan-1259.html