Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vụ bé gái lớp 1 ở Mù Cang Chải bị bầm tím 2 mắt: Tạm đình chỉ cô giáo

Cơ quan chức năng tạm đình chỉ cô giáo bị tố đánh bé gái lớp 1 ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái bầm tím mắt.

Theo tin tức trên Vietnanmet, ông Nguyễn Anh Thuỷ - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mù Cang Chải, cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo từ trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS La Pán Tẩn về sự việc bé gái lớp 1 bị bầm tím vùng mắt. 

Để phục vụ công tác điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ công tác của cô giáo. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp cùng gia đình đưa cháu bé đi khám. Theo lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Mù Cang Chải, trong ngày hôm nay (22/4) sẽ có báo cáo gửi lên Sở GĐ-ĐT.

Như Dân trí đưa tin, vào ngày 18/4, gia đình học sinh lớp 1 tại trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS La Pán Tẩn phát hiện con gái bị bầm tím nên hỏi chuyện thì được biết là bị cô giáo đánh. Sau đó, phía gia đình đã phản ánh sự việc đến UBND xã La Pán Tẩn.

Qua xác minh, học sinh bị đánh là em L.T.L, lớp 1C; giáo viên nghi đánh học sinh là G.T.S - chủ nhiệm của em L.

Được biết, em L.T.L bị ảnh hưởng phần mềm, hiện được điều trị, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Trường Đức (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái).

hoc-sinh-bi-co-giao-danh-1713752156.jpg
Học sinh lớp 1 nghi bị cô giáo đánh. Ảnh Dân trí

Giáo viên không được quyền gây tổn thương học sinh

Thực trạng việc giáo viên đánh học sinh là một vấn đề nghiêm trọng và đáng quan ngại trong nhiều cộng đồng giáo dục. Mặc dù việc đánh học sinh có thể được coi là một phần của nền văn hóa giáo dục ở một số nơi, nhưng nó thường không được coi là phương pháp giáo dục hiệu quả và là một hành vi không đúng đắn theo nhiều tiêu chuẩn hiện đại.

Đánh học sinh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về cảm xúc và tinh thần cho học sinh, gây ra sự tổn thương về tinh thần và ảnh hưởng xấu đến tinh thần tự tin và phát triển của họ. Ngoài ra, việc đánh học sinh cũng có thể tạo ra một môi trường học tập không an toàn và không khí lo lắng, ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ giữa giáo viên và học sinh cũng như giữa các học sinh.

Căn cứ vào Điều 6 Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT Quy tắc ứng xử trong trường mầm non, giáo dục phổ thông, ứng xử của giáo viên với người học như sau: Ngôn ngữ chuẩn mực, dễ hiểu, khen hoặc phê bình phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh; mẫu mực, bao dung, trách nhiệm, yêu thương; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng, tư vấn, lắng nghe và động viên, khích lệ người học; tích cực phòng, chống bạo lực học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Không xúc phạm, gây tổn thương, vụ lợi; không trù dập, định kiến, bạo hành, xâm hại; không thờ ơ, né tránh hoặc che giấu các hành vi vi phạm của người học.

Xem thêm: Những trường hợp đủ điều kiện nghỉ hưu trong năm 2024