Đánh sập đường dây cá độ bóng đá quy mô 50 tỷ đồng

Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành khởi tố 5 đối tượng liên quan đến đường dây cá độ bóng đá quy mô hơn 50 tỷ đồng qua mạng. 

Theo Thanh Niên, VTC NewsNgười lao động đăng tải, ngày 23/4, Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành khởi tố 5 đối tượng có liên quan đến đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn qua mạng Internet. 

Cụ thể các bị can gồm: Đỗ Tấn Rin (SN 1996, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà); Phan Võ Nhật Huy (SN 1992, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) và Lê Viết Nam (SN 1992, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) bị khởi tố để điều tra về hành vi Đánh bạc. 

Đồng thời, cơ quan công an cũng tiến hành khởi tố 2 đối tượng khác để điều tra về hành vi Đánh bạc. 

danh-sap-duong-day-danh-bac-50-ty-dong2-1713858313.JPG
Ba đối tượng (từ trái qua phải) Nam, Rin và Huy tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

Theo tìm hiểu, trước đó Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng PA05) Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện trên địa bàn xuất hiện đường dây đánh bạc và đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao.

Phòng PA05 đã phối hợp với Phòng CSHS vào cuộc điều tra. Đến ngày 10/4, cảnh sát chia 5 tổ đồng loạt triển khai và bắt đối tượng Phan Võ Nhật Huy, Đỗ Tấn Rin và Lê Viết Nam. 

    Xem thêm: "Trùm" đường dây đánh bạc nghìn tỷ Nguyễn Minh Thành hầu tòa

Qua công tác đấu tranh khai thác, cảnh sát xác định thời điểm 1/2023, Phan Võ Nhật Huy có liên hệ với một số đối tượng trên mạng để nhận trang mạng "Master" có tên "J6hhn" với hạn mức 140.000 USD.

Sau đó, đối tượng Huy móc nối với Rin, Nam và nhiều đối tượng khác hình thành 1 đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng. 

Đối tượng này đã sử dụng trang mạng để chia tách thành nhiều trang mạng cho các con bạc đầu mối cấp dưới để hoạt động. Tính từ thời điểm tháng 1/2023, các đối tượng này đã hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc với số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Hồng Hạnh (t/h)

Link nội dung: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/danh-sap-duong-day-ca-do-bong-da-quy-mo-50-ty-dong-1298.html