Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

4 cháu nhỏ thương vong khi va chạm với ô tô đầu kéo: 1 chi tiết khiến ai cũng suy ngẫm

Nguyên nhân ban đầu do người điều khiển xe đạp điện không nhường đường cho ô tô đi trên đường ưu tiên.
z6733720209330212e5579faa6ffaa649c33d0d0957dcajpg-1750666735787-1750670427.webp
Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 trẻ thương vong (Ảnh: Uy Nguyễn).

Báo Dân trí đưa tin, ngày 23/6, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk đã có thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 4 cháu nhỏ thương vong khi va chạm với xe đầu kéo.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h cùng ngày, xe đầu kéo mang biển kiểm soát 47H-035.xx, do tài xế Phạm Văn Phi (SN 1990, trú tại thôn 2B, xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, lưu thông theo hướng từ quốc lộ 26 đến thôn 4, xã Krông Jing, huyện M’Đrắk.

hi xe đầu kéo đang lưu thông trên đường Trường Sơn Đông (đoạn qua buôn Aê Lai, xã Krông Jing) va chạm với xe đạp điện do cháu H.T.V.N. (SN 2010, trú tại buôn Aê Lai, xã Krông Jing) điều khiển, chở theo 4 người gồm: Y.Y.N. (SN 2022), Y.Z.N. (SN 2023), H.S.M.N. (SN 2021) và Y.S.N. (SN 2011), cùng trú tại buôn Aê Lai, đi từ cổng chào buôn Aê Lai ra đường Trường Sơn Đông.

Cú va chạm mạnh khiến xe đạp điện bị hất văng ra ngoài, cả 5 cháu nhỏ ngã ra đường.

Hậu quả, Y.Y.N. và H.T.V.N. tử vong tại chỗ. Y.Z.N. và H.S.M.N bị thương nặng, được người dân và lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Riêng Y.S.N. không bị thương.

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, nguyên nhân ban đầu là do H.T.V.N. điều khiển xe đạp điện không nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra tài xế Phi và kết quả âm tính với chất ma túy, không vi phạm nồng độ cồn.

Theo VnExpress, bé Thảo Vy và em 3 tuổi tử vong tại chỗ. Hai cháu 2 và 4 tuổi bị thương, được đưa đi cấp cứu. Bé còn lại may mắn không bị thương.

Theo nhân chứng, cháu Thảo Vy lái xe điện bất ngờ băng từ đường nhỏ ra đường chính, lao vào bên hông và bị cuốn vào gầm xe tải.

Tuyến Trường Sơn Đông dài 671 km, đi qua bảy tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, từ Quảng Nam đến Lâm Đồng, phần lớn là đường cấp 4 miền núi.