Theo Quyết định số 2767/QĐ-BQLDA ngày 18/11, ông Vũ Văn Tùng, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) tỉnh Hải Dương đã ký phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 09: Thi công xây dựng công trình.
![to-chuyen-gia-1732074352.png](https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/uploads/images/2024/11/20/to-chuyen-gia-1732074352.png)
Gói thầu này sử dụng nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh, thuộc dự án: Đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, tỉnh Hải Dương.
![2767-1732074399.png](https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/uploads/images/2024/11/20/2767-1732074399.png)
Không đối thủ cạnh tranh, liên danh Phương Thành - Đạt Phương - Thịnh Vượng TVT (CTCP đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, CTCP Tập đoàn Đạt Phương; CTCP Thịnh Vượng TVT) trúng thầu với giá 871.683.939.000 đồng. So với giá dự toán của gói thầu 883.044.001.000 đồng, tỉ lệ tiết kiệm đạt 1,29%, khoảng 11,3 tỷ đồng.
Trong E-HSMT, yêu cầu về kỹ thuật của gói thầu nêu rõ, về quy mô: Xây dựng nút giao khác mức liên thông dạng hình vòng xuyến trên cao, gồm cầu chính và các nhánh lên xuống, cụ thể:
Phần cầu: Xây dựng cầu vượt trên Quốc lộ 5, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn TCVN 11823:2017. Tải trọng thiết kế: HL93, người 3kN/m2 và đáp ứng cấp động đất VIII (thang MSK-64), phù hợp với bề rộng mặt đường, đảm bảo chiều cao tĩnh không vượt Quốc lộ 5 và đường sắt Hà Nội – Hải Phòng (H≥4,75m vượt Quốc lộ 5; H≥6,00m vượt đường sắt).
Quy mô mặt cắt ngang cầu trong nút giao: Cầu chính hình vòng xuyến, chiều rộng cầu B=19,0m. Bề rộng 04 nhánh cầu dẫn kết nối Quốc lộ 5 (nhánh B1, B2, B3, B4) là 7,0m. Bề rộng 04 nhánh cầu dẫn (nhánh A1, A2, A3, A4) phía thị xã Kinh Môn và phía huyện Kim Thành là 11,0m.
Phần đường: Quốc lộ 5: Thiết kế đảm bảo quy mô làn xe trên Quốc lộ 5 như hiện tại, phù hợp với nút giao vòng xuyến trên cao; có mở rộng để kết nối các nhánh lên xuống cầu và bố trí đường gom bên trái Quốc lộ 5.
Đường dẫn kết nối phía Kinh Môn và Kim Thành theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng (chiều rộng nền đường Bnền=(24-27)m theo tiêu chuẩn TCVN 4054:2005).
Xây dựng các hạng mục: Đường gom, đường ngang dân sinh, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, hệ thống báo hiệu và tổ chức an toàn giao thông giao thông; hoàn trả hạ tầng kỹ thuật liên quan theo quy định.
![yeu-cau-ky-thuat-1732074485.png](https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/uploads/images/2024/11/20/yeu-cau-ky-thuat-1732074485.png)
Ở phần các giải pháp thiết kế chủ yếu có đoạn: Mặt cắt ngang đường: Quốc lộ 5 trong phạm vi nút giao mở rộng với B=44,05m; bao gồm: Đường gom trái rộng 9,55m (mặt đường, dải an toàn 7,5m; gờ chắn bánh 0,5m; vỉa hè, thoát nước 1,55m); tường chắn, cầu dẫn lên, xuống đảo xuyến hai bên Quốc lộ 5 rộng 2x7,0m= 14,0m (mặt đường xe chạy 6,0m; gờ lan can 2x0,5m); Quốc lộ 5 rộng 17,0m (mặt đường, dải an toàn 2x8,0m; dải phân cách giữa 1,0m); đường dành cho phương tiện thô sơ, xe máy bên phải Quốc lộ 5 rộng 3,0m; lề đất bên phải 0,5m.
Quốc lộ 5 phạm vi tiếp giáp nút giao với đường hiện trạng: được vuốt nối vào quy mô hiện trạng B=23,5m.
Nhánh kết nối phía huyện Kinh Môn B=26,0m, bao gồm: 2 nhánh tường chắn, cầu dẫn lên xuống nút giao 2x11,0m=22m (mặt đường, dải an toàn 2x10m; gờ lan can 2x2x0,5m); khoảng cách lưu không giữa 2 nhánh B=4,0m. Hai bên tường chắn, cầu dẫn bố trí đường gom 2x9,55m kết nối đường gom bên trái Quốc lộ 5 và đường dẫn cầu Kinh Môn (mặt đường, dải an toàn 7,5m; gờ chắn bánh 0,5m; vỉa hè, thoát nước 1,55m);
Nhánh kết nối phía huyện Kim Thành B=24,0m, bao gồm: mặt đường 2x9,5m; dải an toàn 2x0,5m; dải phân cách giữa 2,0m; lề đất rộng 2x1,0m;
Độ dốc ngang mặt đường 2%; dốc ngang lề đường 6%. Mái ta luy nền đường có độ dốc 1:1,5;
Mặt cắt ngang cầu: Cầu chính vòng xuyến: Bề rộng mặt cầu B=19m (gồm 4 làn xe cơ giới 4x4,250m; dải an toàn 2x0,5m; gờ lan can 2x0,5m); dốc ngang mặt cầu 0,5%
Cầu dẫn kết nối với Quốc lộ 5 gồm 4 nhánh, có chiều rộng 1 nhánh B=7,0m; gồm làn cơ giới 3,5m; làn hỗn hợp 2,0m; gờ chắn bánh 2x0,5m; dải an
toàn 0,5m.
Cầu dẫn kết nối phía huyện Kim Thành có chiều rộng B=23,0m; gồm 2 đơn nguyên cầu B=2x11,0m=22m (mặt đường xe chạy 2x10m; gờ lan can 2x2x0,5m); dải lưu không rộng 1,0m;
Cầu dẫn kết nối phía thị xã Kinh Môn có chiều rộng B=26,0m; gồm 2 đơn nguyên cầu B=2x11,0m=22m (mặt đường xe chạy 2x10m; gờ lan can 2x2x0,5m); dải lưu không rộng 4,0m.
![yeu-cau-ky-thuat-nhanh-ket-noi-kim-thanh-va-kinh-mon-1732074612.png](https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/uploads/images/2024/11/20/yeu-cau-ky-thuat-nhanh-ket-noi-kim-thanh-va-kinh-mon-1732074612.png)
Yêu cầu kỹ thuật đối với mặt đường: Phạm vi mặt đường mở rộng và tăng cường trên Quốc lộ 5 được thiết kế loại mặt đường cấp cao A1, Eyc ≥ 180 Mpa, kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm.
Cụ thể: Kết cấu móng, mặt đường làm mới: Bê tông nhựa chặt polyme 16 dày 5cm; Tưới dính bám tiêu chuẩn 0,5Kg/m2; Bê tông nhựa chặt polyme 19 dày 7cm; Tưới dính bám tiêu chuẩn 0,5Kg/m2; Lớp đá dăm đen dày 8cm; Tưới thấm bám tiêu chuẩn 0,8Kg/m2; Lớp móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng 4% dày 15cm; Lớp móng cấp phối đá dăm loại I dày 30cm; Nền đường K98 dày 30cm;
Kết cấu móng, mặt đường tăng cường: Bê tông nhựa chặt polyme 16 dày 5cm; Tưới dính bám tiêu chuẩn 0,5Kg/m2; Bù vênh bằng bê tông nhựa chặt polyme 16; Tưới dính bám tiêu chuẩn 0,5Kg/m2;
Kết cấu móng, mặt đường làn thô sơ, xe máy: Bê tông nhựa chặt 19 (BTNC 19) dày 5cm; Tưới dính bám tiêu chuẩn 0,5Kg/m2; Lớp bù vênh trên mặt đường cũ (bù vênh bằng BTNC 19 nếu Hbv≤10cm; bù vênh bằng đá dăm đen nếu Hbv>10cm); Tưới dính bám tiêu chuẩn 0,5Kg/m2;..
Ở hạng mục cầu nhánh kết nối với Quốc lộ 5 (B1, B2, B3, B4), yêu cầu kỹ thuật nêu rõ: Bề rộng mỗi nhánh B=7,0m; Kết cấu phần trên dùng dầm bản liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều cao dầm là 1,45m. Lớp phủ mặt cầu gồm lớp BTNC polime 16 dày 7cm trên lớp phòng nước; Kết cấu phần dưới: Mố dạng chữ U và trụ thân đặc bằng bê tông cốt thép trên hệ móng cọc khoan nhồi bê tông cốt thép đường kính cọc D1,2m; Bố trí tường chắn phía sau mố. Móng tường chắn đặt trên hệ móng cọc bê tông cốt thép 35x35cm hoặc đặt trên nền tự nhiên sau khi xử lý nền đất yếu.
Trên cầu bố trí gờ chắn xe bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ; lan can bằng hợp kim nhôm; khe co giãn thép dạng răng lược, gối cầu dùng loại gối chậu thép.
Đối với các khu vực tiếp giáp khu dân cư (nhánh A1, A2, B1, B2) bố trí tường chống ồn. Sơn bề mặt cầu tại các vị trí mặt ngoài là bê tông.
Thiết kế đường giao, đường gom được quy định rõ ràng như: Thiết kế đường gom trái, phải Quốc lộ 5 kết nối các dự án tiếp giáp (đường gom phía Bắc Quốc lộ 5; đường dẫn cầu Kinh Môn; đường gom đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, huyện Kim Thành) phù hợp với tổ chức giao thông khu vực.
Đường gom thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV, loại mặt đường cấp cao A1, cường độ mặt đường Eyc≥130Mpa, kết cấu bê tông nhựa trên móng cấp phối đá dăm. Nền đường đất yếu xử lý bằng giải pháp đào thay đất kết hợp vải địa kỹ thuật
ngăn cách nền đường;
Thiết kế vuốt nối đường giao dân sinh, đường gom phù hợp với tổ chức giao thông; gia cố mặt đường trong phạm vi giao cắt, đảm bảo an toàn, thuận lợi trong khai thác.
![he-thong-chieu-sang-va-he-thong-thoat-nuoc-1732074731.png](https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/uploads/images/2024/11/20/he-thong-chieu-sang-va-he-thong-thoat-nuoc-1732074731.png)
Ngoài ra còn có những yêu cầu kỹ thuật khác của gói thầu đối với Hệ thống an toàn giao thông; Trồng cây đoạn đường dẫn phía huyện Kim Thành; Dải phân cách; Công trình phòng hộ;...
Thông tin về các đơn vị trúng thầu, Công ty Phương Thành (MST: 0101511949; Địa chỉ: D3 Nơ 15, khu đô thị mới Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã trúng 21 gói thầu, trượt 5 gói, 5 gói chưa có kết quả và 1 gói đã bị hủy. Tổng giá trị trúng thầu 38.592.742.472.564 đồng, tỉ lệ trung bình giá trúng thầu so với giá dự toán 92,75%.
Công ty Đạt Phương (MST: 0101218757; Địa chỉ: tầng 15, tòa nhà Handico, khu đô thị mới Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã trúng 56 gói, trượt 7 gói, 7 gói chưa có kết quả. Tổng giá trị trúng thầu 30.133.318.6116.195 đồng, tỉ lệ trung bình giá trúng thầu so với giá dự toán 96,42%.
Công ty Thịnh Vượng TVT (MST: 0600277236; Địa chỉ: 42 Nguyễn Công Trứ, phường Lộc Vượng, TP. Nam Định, Nam Định) đã tham gia 58 gói thầu, trong đó trúng 49 gói, trượt 6 gói, 3 gói chưa có kết quả. Tổng giá trị trúng thầu 8.418.761.073.030 đồng, tỉ lệ trung bình giá trúng thầu so với giá dự toán 97%.
* Dữ liệu các công ty dựa theo hệ thống mạng đấu thầu quốc gia tính đến ngày 20/11.