Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị N.N. kể, khi chị liên hệ, phía fanpage tư vấn rất nhiệt tình, chủ động nhận hỗ trợ mọi yêu cầu. Sau khi thống nhất, họ đề nghị chị chuyển khoản trước 50% chi phí để giữ chỗ - tương đương 5,5 triệu đồng cho hai đêm lưu trú.
Tin tưởng vào sự chuyên nghiệp ban đầu, chị N.N. đồng ý chuyển khoản. Thế nhưng, sau khi thanh toán, chị bắt đầu cảm thấy bất thường.

"Họ nhắn bảo tôi đã chuyển khoản sai mã đặt phòng và yêu cầu chuyển thêm một lần nữa để xác nhận. Họ gửi tôi một tài khoản Facebook mới, bảo liên hệ kế toán trưởng để nhận lại tiền đã chuyển nhầm, nhưng tôi nhắn thế nào cũng không ai trả lời", chị kể lại.
Khi chị N.N. nhắn tin tiếp để hỏi thêm về quy định mang thú cưng, thông tin nhận phòng, fanpage này không còn phản hồi như trước. Nghi ngờ, chị tra cứu số điện thoại của nơi này trên Google Maps thì phát hiện khác hoàn toàn so với số đã liên hệ trước đó.
"Tôi nhắn lại hỏi thì bị chặn ngay. Lúc đó tôi mới hiểu là mình bị lừa", chị bộc bạch.
Tương tự vụ việc trên, Tuổi Trẻ Online đưa tin bà L.C.B.P. (46 tuổi, ngụ phường Trung Mỹ Tây, TP.HCM) cho biết vừa bị lừa sạch tiền trong tài khoản ngân hàng sau khi tìm đặt phòng resort qua mạng xã hội.
Theo bà P., ngày 27/6, trong lúc lướt Facebook, bà thấy trang "Lan Rừng Beach Resort" quảng cáo nhiều combo ưu đãi dịp hè. Sẵn dịp hai người con của bà đang được nghỉ hè, bà có ý định đi du lịch và click vào trang Facebook này tìm hiểu.
Bà P. cho biết fanpage trên có "tick xanh", nhiều bài đăng và tương tác nên bà nghĩ là thật, do vậy khi nhận được tin nhắn từ fanpage, bà không chút hoài nghi.
Thông qua fanpage, một người nhắn giới thiệu cho bà P: "Phòng Deluxe với giá 1.350.000 đồng/đêm/người…, giường đôi lớn, diện tích 55m2, hướng biển, bao ăn 3 bữa và xe đưa đón tận nơi 2 chiều".
Bà P. đặt phòng cho 3 người từ ngày 2-7 đến ngày 4-7 thì được báo giá 8,1 triệu đồng. Sau khi lựa chọn phòng theo những hình ảnh mà fanpage gửi, bà P. xác nhận đặt phòng và được hướng dẫn đặt cọc 50%, tương đương 3,8 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản 9738899xx mở tại VPBank.
Theo báo VnExpress, những vụ lừa đảo với hình thức tương tự diễn ra tại nhiều điểm du lịch trên cả nước, đặc biệt vào giai đoạn cao điểm. Từ cuối năm ngoái, khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi hai lần phát hiện trường hợp giả mạo fanpage để lừa tiền chuyển khoản, có khách mất tới hơn 20 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó tổng quản lý khu nghỉ dưỡng - nói du khách nên liên hệ trực tiếp với cơ sở lưu trú, kiểm tra hotline và website đã thông báo với Bộ Công thương trước khi tiến hành giao dịch.
Tại Vũng Tàu, từ cuối năm 2023, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được 6 văn bản của doanh nghiệp du lịch về việc bị các đối tượng lập fanpage mạo danh khách sạn lừa du khách đặt phòng. Qua theo dõi, phản ánh qua các fanpage, hội nhóm, đơn vị được biết có hàng trăm trường hợp du khách bị lừa với cách thức tinh vi, thực hiện từ máy chủ ở nước ngoài, gây khó khăn trong việc xử lý.