Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Clip: Bố mẹ lao vào quán game đánh con tới tấp vì lấy tiền tiết kiệm của gia đình đi chơi

Người bố liên tục đánh cậu con trai trong khi người mẹ thì gào khóc vì quý tử trộm hết tiền tiết kiệm của gia đình để đốt vào game.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội, lan truyền đoạn clip cho thấy người bố và mẹ đang tức giận đánh cậu con trai tại một quán game ở Trung Quốc. Nguyên nhân ban đầu được biết là chàng trai trẻ đã mang tiền tiết kiệm của gia đình để đốt vào chơi game.

Theo những người ở đó, tiếng la hét ầm ĩ khắp quán, trong khi bậc phụ huynh khóc lóc tức giận thì cậu con trai vẫn ung dung ngồi chơi và nhất quyết không chịu rời đi.

game-1713761173.mp4

Đoạn clip ngay sau khi chia sẻ đến nay đã thu hút gần 2 triệu lượt xem và rất nhiều tương tác. Một số ý kiến cho rằng, bậc phu huynh trong clip có phần hơi thái quá, không kiềm chế được cảm xúc khiến cậu con trai khó xử. 

Tuy nhiên, phần lớn đều bênh vực hai vị phu huynh trong clip và cho rằng có thể cậu con trai kia đã mắc chứng nghiện game cần phải được dạy dỗ. 

nghien-game-1-1713761313.jpg
Người bố liên tục đánh cậu con trai trong quán vì trộm hết tiền tiết kiệm của gia đình để đốt vào game. Ảnh cắt từ clip

Trẻ em nghiện game vẫn đang là một thách thức lớn trong xã hội hiện đại. Trẻ em và thanh thiếu niên dễ dàng trở nên nghiện game khi họ không kiểm soát được thời gian và cách họ sử dụng các trò chơi điện tử. Một số nguyên nhân chính bao gồm:

- Dễ tiếp cận: Với sự phát triển của công nghệ, trò chơi điện tử trở nên dễ dàng tiếp cận hơn bao giờ hết thông qua các thiết bị di động, máy tính cá nhân, và các nền tảng trực tuyến.

- Thu hút từ trò chơi: Các trò chơi thường được thiết kế để tạo ra một cảm giác thoả mãn ngay từ ban đầu và tiếp tục thu hút người chơi thông qua cơ chế cưỡng chế thưởng.

- Trốn tránh áp lực: Đối với một số trẻ em, trò chơi điện tử có thể là một cách để trốn tránh khỏi áp lực hoặc vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

- Môi trường xã hội: Sự chơi game cũng có thể trở thành một cách để kết nối với bạn bè hoặc tạo ra một cảm giác thụ động thú vị trong một môi trường xã hội trực tuyến.

- Thiếu kiểm soát: Thiếu kiểm soát từ phía phụ huynh hoặc giáo viên có thể dẫn đến việc trẻ em dễ dàng trở nên nghiện game hơn.

Để giải quyết vấn đề này, cần có sự hợp tác giữa các bậc cha mẹ, giáo viên, và cộng đồng để cung cấp kiến thức và công cụ cho trẻ em để họ có thể sử dụng internet và trò chơi điện tử một cách an toàn và có trách nhiệm. Đồng thời, cũng cần tăng cường giáo dục về sức khỏe tinh thần và cung cấp các hoạt động thay thế để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Xem thêm: Khoảnh khắc gây sốc: Du khách ngồi trong ô tô bị cướp hung hãn lao vào giật đồng hồ hơn 13 tỷ