Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Clip: Cối xay gió Moulin Rouge - "động tiên" giữa lòng Paris sụp đổ

Moulin Rouge, cối xay gió đỏ mang tính biểu tượng của Paris đã sụp đổ hôm 25/4.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng sau khi buổi biểu diễn cuối cùng trong đêm kết thúc và khán giả đã rời khỏi địa điểm nổi tiếng này. 

sup-do-cot-moc-noi-tieng-the-gioi-newscomau-trang-tin-tuc-hang-dau-australia-1714102740.mp4

Jean-Victor Clerico, giám đốc Moulin Rouge, nói với truyền thông Pháp rằng “sự cố kỹ thuật” đã khiến cánh quạt của cối xay gió và một phần biển hiệu được chiếu sáng của quán rượu rơi xuống đất. Bất chấp sự cố, ông Clerico cho biết các buổi biểu diễn tại Moulin Rouge sẽ tiếp tục. 

Eric Lejoindre, thị trưởng quận 18 của Paris, xác nhận trên X rằng công trình này không có nguy cơ sụp đổ thêm. Ông cũng bày tỏ sự an lòng khi người dân Paris và du khách đều an toàn.

Sylvain Lemerle, một người dân cũng bày tỏ vui mừng vì không có ai bị thương trong vụ tai nạn. "Chụp ảnh mà không có cánh quạt sẽ là điều kỳ lạ đối với du khách. Nó trông hơi trần trụi nhưng sẽ sớm được thay thế, chắc chắn là nhanh hơn Nhà thờ Đức Bà". Vào năm 2019, Nhà thờ Đức Bà, một biểu tượng khác của Paris đã bị hỏa hoạn thiêu rụi.

Moulin Rouge (Cối xay gió Đỏ) là một quán bar truyền thống được Joseph Oller xây dựng vào năm 1889. Kể từ đó, nó trở thành quán bar nổi tiếng nhất thế giới. Quán bar nằm ở khu phố đèn đỏ Pigalle, trên dại lộ Boulevard de Clichy ở Quận 18, Paris. Nơi này được ví như "động tiên" giữa lòng thủ đô nước Pháp.

Xem thêm: Camera ghi lại cảnh bò lao vào đại náo quán điện thoại khiến các nhân viên hoảng hồn

Bảo Linh (Theo NCA)