Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cứ điểm quan trọng của Ukraine nổ tung sau đòn không kích chính xác của Nga

Một trung tâm chỉ huy và điều khiển máy bay không người lái của Ukraine vừa bị tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M Nga tấn công, phá huỷ.

Hơn 300 máy bay không người lái Ukraine bị phá

Ngày 24/7, SF thông tin, quân đội Nga đã phá hủy một trung tâm chỉ huy và điều khiển máy bay không người lái của Lữ đoàn cơ giới số 63 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine ở hướng Donetsk.

Trung tâm nằm gần khu định cư Krasnyi Lyman bị quân đội Nga tấn công bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M. Đoạn video về cuộc không kích đã được truyền thông chia sẻ ngày 24 tháng 7.

Theo truyền thông Nga, 10 máy bay không người lái cánh cố định, hơn 300 máy bay không người lái cảm tử FPV, nhiều hệ thống điều khiển máy bay không người lái và một số phương tiện của Ukraine đã bị phá hủy sau cuộc tấn công chính xác của Nga. Ngoài ra, có ít nhất 65 binh sĩ Ukraine thiệt mạng hoặc bị thương.

cu-diem-ukraine-no-tung-sau-don-khong-kich-chinh-xac-cua-nga-1721892882.mp4

Tên lửa Nga tấn công trung tâm điều khiển máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở gần khu định cư Krasnyi Lyman. (Nguồn: SF)

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M có tầm bắn gần 500km và có thể được trang bị nhiều đầu đạn khác nhau. Tên lửa có khả năng cơ động cao được dẫn đường bởi hệ thống dẫn đường quán tính có hỗ trợ GLONASS. Nó cũng có thể được trang bị một thiết bị tìm kiếm quang học với hệ thống tương quan khu vực lập bản đồ số hóa để hướng dẫn thiết bị đầu cuối.

Cứ điểm quan trọng của Ukraine nổ tung sau đòn không kích chính xác của Nga- Ảnh 2.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M. Ảnh: TASS

Nga tăng cường sản xuất tên lửa Iskander-M sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cách đây hơn 2 năm.

Những tháng gần đây, quân đội Nga bắt đầu sử dụng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M nhiều hơn trong các cuộc không kích nhằm vào những mục tiêu có giá trị cao của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Lực lượng Ukraine bị Nga bao vây ở phía tây Krasnogorovka

Ngày 24/7, AVP thông tin, Lữ đoàn súng trường cơ giới số 110 của Nga đã bao vây quân đồn trú của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở phía tây Krasnogorovka.

Theo thông tin được cung cấp bởi các nguồn tin của AVP, các đơn vị máy bay tấn công của Lữ đoàn súng trường cơ giới số 110 đã đạt được thành công đáng kể trên chiến trường, tiến sâu 800m vào lãnh thổ do Lực lượng Vũ trang Ukraine kiểm soát. Hiện tại, quân đội Nga chỉ cách lối vào phía tây của thành phố Krasnohorivka 0,5km.

Cứ điểm quan trọng của Ukraine nổ tung sau đòn không kích chính xác của Nga- Ảnh 3.

Lữ đoàn súng trường cơ giới số 110 của Nga đã bao vây quân đồn trú của Ukraine ở phía tây Krasnogorovka. (Ảnh minh họa/Nguồn:AVP)

Theo các nguồn tin, chiến dịch này được thực hiện thành công nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều lực lượng. Máy bay và pháo binh đã có các hoạt động yểm trợ hiệu quả.

Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng đã kháng cự mạnh mẽ, nhưng chiến thuật và hỏa lực vượt trội đã giúp quân Nga đạt được kết quả đáng kể.

Theo thông tin AVP nhận được, vị trí hiện tại của Lữ đoàn súng trường cơ giới số 110 cho phép họ kiểm soát các tuyến đường tiếp tế và hoạt động di chuyển chính của các đơn vị đồn trú thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine. Điều này tạo tiền đề cho việc phong tỏa và cô lập hoàn toàn các đơn vị Ukraine ở khu vực này của thành phố.