Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đi ăn trộm lại gọi Uber đến đón

Sau khi cuỗm đồ, một tên trộm ở bang Colorado, Mỹ đã nhanh chóng bị tóm gọn khi dùng xe Uber để chạy trốn. 
bi-bat-vi-chay-tron-bang-xe-uber-1712653570.mp4

Cảnh sát tại bang Colorado, Mỹ đã tiến hành bắt giữ một người đàn ông có tên Jose (26 tuổi). Theo như hồ sơ vụ án, người đàn ông này bị bắt giữ với nhiều cáo buộc, trong đó bao gồm trộm cắp hơn 2.000 USD, xâm phạm trái phép, trình báo sai...

Theo đó, Jose đã lọt vào tay cảnh sát khi đang mang theo hàng hóa có giá trị hàng nghìn USD, cố gắng sử dụng dịch vụ Uber làm phương tiện chạy trốn. 

bi-bat-vi-dung-uber-de-chay-tron-1712652976.JPG
Cảnh sát cho biết tên trộm có tên Jose đã sử dụng Uber để làm phương tiện tẩu thoát. Ảnh: NY Post

Jose được cho đã lục soát một cửa hàng bán ống nước ở ngoại ô Denver, bang Colorado và gọi tài xế dịch vụ đến đón. 

Sau khi nhận thấy một lỗ khoét trên hàng rào của cơ sở kinh doanh, chủ cửa hàng đã gọi 911 và cung cấp đoạn phim giám sát ghi lại cảnh một tên trộm đang ở bên trong. 

bi-bat-vi-dung-uber-de-chay-tron2-1712652976.JPG
Tên trộm sau khi trộm đồ từ một cửa hàng ống nước ở Denver thì hắn gọi tài xế Uber đến đón. Ảnh: NY Post

Ngay sau đó, cảnh sát tại thành phố Wheat Ridge đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện một tài xế Uber đang dừng xe đợi ở gần đó. Tài xế này nói với cảnh sát rằng mình đang chờ "hành khách"  giữa lúc Jose cũng đang đi thẳng về hướng chiếc xe Uber. 

bi-bat-vi-dung-uber-de-chay-tron3-1712652976.JPG
Tên trộm đã khai với cảnh sát rằng mình tên Raul sau khi cảnh sát hỏi "Có phải bạn đang tìm kiếm một xe Uber không". Ảnh: NY Post

Trong đoạn phim được chia sẻ lại, có thể thấy một sĩ quan cảnh sát đã hỏi Jose rằng "Bạn đang tìm kiếm một chiếc Uber phải không?" khi mà  anh ta đang đội mũ trùm đầu, áo len đen, kéo mũ che mặt và giấu tay vào túi.

Jose lắp bắp phủ nhận và khai rằng mình là Raul, y cho biết mình đang trên đường về nhà mẹ của mình, phủ nhận là người mà cảnh sát đang tìm kiếm.

bi-bat-vi-dung-uber-de-chay-tron4-1712652976.JPG
Cảnh sát đã phát hiện ra nhiều dụng cụ điện trị giá hơn 8.600 USD trong balo của Jose. Ảnh: NY Post

Jose ngay lập tức đã bị các sĩ quan giữ lại, đồng thời thông báo về các tình tiết mô tả trùng khớp về tên trộm mà cảnh sát đang truy tìm. Jose liên tục phủ nhận và cho biết mình là Raul dù không có bất kỳ giấy tờ tùy thân kèm theo. 

   Xem thêm: Báo bị đột nhập, một nhà khoa học vô tình làm lộ phòng thí nghiệm sản xuất ma túy

Tiến hành lục soát balo của Raul "giả", cảnh sát tìm thấy nhiều dụng cụ điện, có trị giá lên đến hơn 8.600 USD. Jose đã nhanh chóng bị bắt giam và được dùng máy quét vân tay để xác nhận danh tính. 

Sau vụ án, cảnh sát thành phố Wheat Ridge đã chia sẻ hài hước trên MXH rằng "Không phải là ý hay khi cho một Uber đón bạn tại hiện trường vụ án".

Hồng Hạnh (theo NY Post)