Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Báo bị đột nhập, một nhà khoa học vô tình làm lộ phòng thí nghiệm sản xuất ma túy

Một nhà khoa học điều hành phòng thí nghiệm ma túy tại Mỹ đã vô tình lọt vào tầm ngắm của cảnh sát sau khi thông báo bị đột nhập. 

Văn phòng Luật sư quận Suffolk, thuộc Massachusetts, Mỹ cho hay, Matthew Leshinsky (23 tuổi) vừa bị kết án 4 năm tù bán ma túy đá ra khỏi phòng thí nghiệm. 

Vụ án manh nha từ chính cuộc gọi điện của Matthew Leshinsky cho cảnh sát 911 vào rạng sáng  7/6/2023 để thông báo về vụ đột nhập bất hợp pháp nhằm vào cơ sở Ronkonkoma - phòng khám của y tại quận Suffolk.

Ngay khi đến hiện trường, cảnh sát đã tìm thấy kính vỡ ở lối vào phòng thí nghiệm và phát hiện đây là nơi đang bí mật sản xuất các chất gây nghiện bị kiểm soát bao gồm cả dimethyltryptamine gây ảo giác.

bi-bat-vi-dieu-che-ma-tuy-da-1712562272.JPG
Matthew Leshinsky lọt vào tầm ngắm của cảnh sát sau khi gọi điện thông báo về vụ đột nhập vào phòng khám của mình. Ảnh: NY Post

Tại đây, cảnh sát đã tìm thấy hơn 100 thiết bị trong phòng thí nghiệm, thuốc thử hóa học và dung môi có chứa ma túy đá... Có khoảng 40.000 USD cũng đã bị cảnh sát tịch thu ngay sau đó. 

bi-bat-vi-dieu-che-ma-tuy-da3-1712562272.JPG
85gam ma túy đá được cho là đã được tìm thấy tại phòng thí nghiệm. Ảnh: AFP

"Bị cáo này được xác định đang điều hành một phòng thí nghiệm ma túy và cố gắng che giấu dưới chiêu bài kinh doanh hợp pháp. Anh ta sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình", Luật sư quận Suffolk Ray Tierney chia sẻ với NY Post.

bi-bat-vi-dieu-che-ma-tuy-da2-1712562273.JPG
Phòng thí nghiệm của Matthew Leshinsky, nơi y dùng để điều chế ma túy đá. Ảnh: NY Post

Tự bào chữa, Matthew Leshinsky cho biết  phòng thí nghiệm của mình là Phòng thí nghiệm Định lượng LLC phân tích cần sa. Dù thừa nhận việc sản xuất loại thuốc độc tính gây chết người này nhưng luật sư bào chữa vẫn cố nguỵ biện rằng thân chủ của ông là một nhà khoa học "tài giỏi" khi đang nghiên cứu về chứng nghiện ma túy, với mục đích vì cộng đồng, phủ nhận việc bán ma túy đá ra khỏi phòng thí nghiệm.  của anh ta vẫn cố gắng vẽ ra một bức tranh tích cực về điều này.

  Xem thêm: Nghi phạm bị tóm gọn trong cuộc bạo loạn chỉ vì một chiếc áo in rõ số điện thoại

Dù luật sư cho biết Matthew Leshinsky đã nộp đơn xin giấy phép của Bộ bảo tồn môi trường nhưng vào thời điểm bắt giữ thì đối tượng này không hề có giấy tờ chứng nhận nào cả. 

 

Hồng Hạnh (theo NY Post, Newsday)