Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hàng loạt địa phương "thúc" rà soát các dự án, gói thầu liên quan đến Tập đoàn Thuận An

Vừa qua, UBND các tỉnh Phú Yên, Đắk Lắk, Quảng Nam đã chỉ đạo rà soát các công trình, dự án, gói thầu liên quan đến Tập đoàn Thuận An trên địa bàn các tỉnh.

Mới đây nhất, thông tin trên tờ Tuổi trẻ, sau khi Tập đoàn Thuận An bị điều tra, các đơn vị liên quan tại Tp. HCM đang rà soát hợp đồng để đảm bảo tiến độ thi công tại các gói thầu.

Cụ thể, ngày 17/4, Ban QLDA ĐTXD Hạ tầng đô thị Tp. HCM đã có văn bản gửi Tập đoàn Thuận An về việc thực hiện hợp đồng tại các gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

Qua kiểm tra và báo cáo của tư vấn giám sát, hiện nay Tập đoàn Thuận An đã ngưng thi công và không bố trí nhân sự trên công trường tại các gói thầu trên.

Vì vậy, Ban QLDA ĐTXD Hạ tầng đô thị Tp. HCM yêu cầu Tập đoàn Thuận An có công văn làm rõ về khả năng tiếp tục thực hiện các gói thầu trên, đồng thời nêu rõ cơ cấu tổ chức của công ty, người đại diện theo pháp luật thay thế... gửi về ban trước ngày 25/04.

Sau ngày trên, nếu Tập đoàn Thuận An không có văn bản phản hồi, Ban QLDA ĐTXD Hạ tầng đô thị Tp. HCM sẽ coi là vi phạm hợp đồng và xử lý theo quy định.

Theo Nhadautu.vn, ngày 16/4, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc phối hợp, cung cấp thông tin liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An).

Qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông, thông tin Tập đoàn Thuận An và ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT vi phạm quy định về đấu thầu đã được UBND tỉnh Quảng Nam nắm bắt.

Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các phòng, đơn vị, địa phương liên quan rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn liên quan đến Tập đoàn Thuận An.

Được biết, trên địa bàn Quảng Nam, Tập đoàn Thuận An trong vai trò liên danh đã tham gia gói thầu XD02 thi công xây dựng đoạn Km40+00 - Km71+500, thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E tỉnh Quảng Nam do Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng giá trị 458 tỷ đồng.

1-1713494203.jpg
Một đoạn dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E tỉnh Quảng Nam. Ảnh: T.V

Cũng trong ngày 16/04, UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Ban Quản lý khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh rà soát, báo cáo các dự án, gói thầu do Tập đoàn Thuận An và các đơn vị thành viên thực hiện tại tỉnh Phú Yên.

Vào thời điểm tháng 03/2019, Tập đoàn Thuận An đã trúng gói thầu 01EC khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công - dự toán và thi công xây lắp tại tỉnh Phú Yên, thuộc dự án Nút giao thông khác mức đường số 2 khu đô thị Nam thành phố Tuy Hòa, đường Nguyễn Văn Linh, tỉnh Phú Yên

Tại tỉnh Phú Yên, tháng 03/2019, Tập đoàn Thuận An trúng gói thầu 01EC khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công - dự toán và thi công xây lắp tại tỉnh Phú Yên. Gói thầu này thuộc dự án Nút giao thông khác mức đường số 2 khu đô thị Nam thành phố Tuy Hòa, đường Nguyễn Văn Linh, tỉnh Phú Yên có mức đầu tư 496 tỷ đồng.

Trong một diễn biến liên quan, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng có công văn yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và NN-PTNT tỉnh trả lời bằng văn bản và cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc Tập đoàn Thuận An triển khai gói thầu số 03, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn tránh phía đông TP.Buôn Ma Thuột.

Dự án này được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với thời gian thực hiện từ 2020 đến 2023, đồng thời được ngân sách trung ương bố trí trên 1.500 tỷ đồng, do đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

Được biết, chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk là thực hiện theo yêu cầu của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an.

avatar1713325042753-17133250429872086435275-1713494147.webp
Nhiều địa phương chỉ đạo rà soát các dự án, gói thầu liên quan đến Tập đoàn Thuận An. (Ảnh minh họa)

 

Cũng theo Tuoitre.vn, trước đó, Tập đoàn Thuận An đã có công văn gửi các chủ đầu tư, các đối tác về thay đổi nhân sự điều hành công ty.

Theo đó, đối với vụ việc liên quan đến một số nhân sự của công ty đang phối hợp với cơ quan pháp luật để làm rõ các vấn đề liên quan, Tập đoàn Thuận An khẳng định việc này không tác động hoặc thay đổi các định hướng trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như mục tiêu phát triển bền vững của công ty trong thời gian tới.

Tập đoàn Thuận An cũng thông báo ông Trần Đức Khoa – Phó Tổng Giám đốc công ty – sẽ được ủy quyền điều hành toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị này.