Khoảnh khắc nam thanh niên đi xe máy bị hất văng vắt vẻo lên hàng rào nhà ven đường khiến ai cũng xót xa

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20 giờ 16 phút ngày 20-12, trên tuyến đường qua xã Diễn Lộc (thuộc huyện Diễn Châu cũ), nay là xã Tân Châu, tỉnh Nghệ An.
untitled-1766365334.png
Hình ảnh cắt từ clip.

Thông tin trên báo Người Lao Động, theo camera an ninh nhà dân ghi lại, một chiếc xe tải nhỏ đang lưu thông thì bất ngờ rẽ sang đường, cùng lúc đó, 3 thanh niên đi xe máy theo hướng ngược lại lao tới, tông trực diện vào xe tải. 

Vụ va chạm mạnh khiến cả 3 người đi xe máy bị thương rất nặng, trong đó có một người bị hất văng lên hàng rào của nhà dân ven đường nằm bất động.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

video-tong-vao-xe-tai-nam-thanh-nien-di-tren-xe-may-bi-hat-vang-len-hang-rao-nha-ven-duong-1766365479.mp4

Các lưu khi kiểm soát tốc độ khi lái xe:

Vào cua: Trước khi cua hãy giảm tốc để không phải sử dụng phanh, khi xe tới giữa khúc cua, bắt đầu đánh lái thẳng và tăng tốc để thoát cua. Khi cua, quán tính khiến xe có xu hướng đi thẳng, trong khi lực bám của lốp lại bám theo qũy đạo đường. Chạy càng nhanh, lực tỳ lên lốp trước phía ngoài càng lớn. Nếu quá nhanh, quán tính sẽ làm xe văng khỏi đường. Nếu phanh, bánh có thể trượt.

Lực bám: Mặt đường trơn, có cát, lốp mòn, áp suất quá cao hoặc quá thấp dễ làm lốp mất khả năng bám đường.

Lực quán tính: Khi đạp phanh hay vào cua, quán tính sẽ cố giữ xe tiếp tục đi thẳng, xe chạy càng nhanh, lực quán tính càng lớn.

Trọng lực: Yếu tố trọng lực khiến xe giảm tốc khi leo dốc, hoặc tăng tốc khi đổ dốc. Khi xuống dốc, xe cần quãng đường dài hơn để dừng.

Trọng tâm: Một số dòng xe gầm cao SUV, bán tải... thường có trọng tâm hơn xe sedan, khiến độ ổn định thấp hơn khi đi trên đường không bằng phằng, hoặc cua ở tốc độ cao.

 

Mỹ Anh (t/h)