Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Loạt vũ khí đáng kinh ngạc của xe chiến đấu bộ binh Đức được Ukraine dùng ở Kursk

Marder phiên bản 1A3 là một trong những mẫu xe chiến đấu bộ binh lớn nhất với loạt vũ khí được trang bị đáng kinh ngạc.

Ngày 16 tháng 9, Avia thông tin, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh tấn công nhằm vào một đoàn xe bọc thép của Ukraine ở khu vực Kursk. Đây là những khí tài được các nước phương Tây cung cấp cho Ukraine.

Cuộc tấn công này diễn ra trong bối cảnh Lực lượng Vũ trang Ukraine đang triển khai các hoạt động quân sự ở khu vực biên giới, vùng Kursk. Hiện tại, các hoạt động của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực này vẫn ở mức cao. Theo nguồn tin của Avia, đoàn xe bọc thép của Ukraine bị tấn công khi đang cố gắng tiến đến nhà ga xe lửa Glushkovo.

Theo thông tin được cung cấp, cuộc tấn công đã phá hủy một xe tăng, một xe chiến đấu bọc thép và một xe chiến đấu bộ binh Marder. Trong đó, việc xe chiến đấu bộ binh Marder bị phá hủy nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông, bởi đây là xe chiến đấu bộ binh mạnh mẽ của Đức.

Hồi đầu năm 2024, chính phủ Đức đã công bố gói việc trợ quân sự cho Ukraine với 10 xe chiến đấu bộ binh Marder 1A3, nâng tổng số Marder 1A3 do Đức viện trợ lên đến 90 xe.

Marder phiên bản 1A3, là một trong những mẫu xe chiến đấu bộ binh lớn nhất và có khối lượng nặng nhất (lên tới 33.500kg). Xe có kích thước dài 6,88m, rộng 3,38m và cao 3,015m.

Marder 1A3 được trang bị động cơ diesel MTU MB 833 Ea-500, công suất 600 mã lực, tốc độ tối đa 65 km/h trên đường bê tông. Kíp lái của Marder gồm 3 người, vận chuyển được 6 lính bộ binh trang bị đầy đủ.

Được thiết kế với lớp giáp tiêu chuẩn, xe bộ binh chiến đấu Marder được bảo vệ chống lại hỏa lực vũ khí bộ binh thông thường cỡ nòng 7,62 mm và mảnh đạn pháo cỡ nòng 152 mm. Mô-đun giáp nâng cao cho phiên bản Marder 1A3 có khả năng chống lại đạn phân mảnh nổ phá 30 mm.

Loạt vũ khí đáng kinh ngạc của xe chiến đấu bộ binh Đức được Ukraine dùng ở Kursk- Ảnh 2.

Ảnh:Fighting Vehicles

Xe được trang bị pháo tự động MK 20 Rh202 20 mm và súng máy đồng trục MG3 7,62 mm. Bên cạnh đó, Marder 1A3 còn được trang bị bệ phóng tên lửa chống tăng dẫn đường Milan, cho phép tấn công các mục tiêu thiết giáp tầm xa.

Đáp ứng những yêu cầu của chiến tranh hiện đại, Marder 1A3 được trang bị thiết bị quan sát ban đêm thụ động, kính ngắm quang ảnh nhiệt, hệ thống điều hòa không khí và hệ thống bảo vệ chống vũ khí hủy diệt lớn.