Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Long An dành 10.000 tỷ đồng làm Vành đai 4 TP.HCM

Hội đồng Nhân dân tỉnh Long An đã có chủ trương triển khai và cam kết đảm bảo cân đối vốn ngân sách địa phương cho dự án đường Vành đai 4 TP. HCM đoạn qua tỉnh Long An.

Dự án đường vành đai 4 TP.HCM là dự án quan trọng quốc gia do UBND TP. HCM lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được thẩm định, thực hiện tại TP. HCM và 4 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai và Long An.

Dự án đầu tư theo phương thức công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) có sự tham gia của nguồn vốn ngân sách trung ương và địa phương, phần còn lại là nguồn vốn của nhà đầu tư.

Long An dành 10.000 tỷ cho dự án Vành đai 4 TP. HCM (ảnh minh họa)

Tổng chiều dài khoảng 159,31km, đi qua địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu (18,23km), Đồng Nai (46,08km), TP.HCM (16,7km), Long An (78,3km) đã bao gồm 3,8km đoạn qua huyện Nhà Bè, TP.HCM). Riêng đoạn qua tỉnh Bình Dương dài khoảng 47,95km triển khai đầu tư độc lập theo chủ trương đầu tư dự án đã được Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương thông qua.

Theo nghị quyết, đoạn đường đi qua tỉnh Long An có tổng chiều dài 78,3 km, trong đó có 3,8 km thuộc địa bàn huyện Nhà Bè (TP. HCM). Dự án được chia thành 4 phần, với tổng mức đầu tư là khoảng 68.715 tỷ đồng. Nguồn vốn bao gồm ngân sách trung ương (31.013tỷ đồng), ngân sách tỉnh Long An (10.000 tỷ đồng), ngân sách TP.HCM (1.767 tỷ đồng), và tiền từ các nhà đầu tư (25,934 tỷ đồng).

Long An sẽ cân đối ngân sách hơn 10.000 tỷ đồng để tham gia bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường gom, đường song hành trên địa phận tỉnh Long An, xây dựng tuyến chính cao tốc trên địa phận tỉnh Long An đoạn từ cầu Thầy Cai đến cao tốc TP. HCM - Trung Lương theo hình thức đối tác công tư loại hợp đồng BOT và xây dựng tuyến chính cao tốc trên địa phận tỉnh Long An và TP.HCM (khoảng 3,8km), đoạn từ cao tốc TP. HCM - Trung Lương đến Hiệp Phước theo hình thức đối tác công tư loại hợp đồng BOT.

Trần Lê /VNF