Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Người phụ nữ mất 1,5 tỷ đồng khi thanh toán món hàng 10.000 đồng, vì sao lại thế?

Nhiều người chủ quan mắc bẫy các đối tượng lừa đảo và mất một khoản tiền rất lớn.
w-z6778383648767-03a3b0c855a2f4fbd2fb9c697281f67e-2677-1753364308.jpg
Ảnh minh họa của báo VietNamNet.

Thông tin trên báo VietNamNet, ngày 24/7, Công an TP Hà Nội cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của một người phụ nữ trên địa bàn bị kẻ giả danh nhân viên giao hàng (shipper) gọi điện lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 1,5 tỷ đồng.

Cũng đưa tin về vụ việc này, báo Dân trí cho hay, theo cơ quan chức năng, sáng 17/7, chị N. (38 tuổi, ở Hà Nội) nhận được điện thoại của một người xưng là nhân viên giao hàng, thông báo có đơn hàng và yêu cầu chuyển khoản 10.000 đồng.

Sau đó, đối tượng trao đổi là chị chuyển khoản nhầm tài khoản đăng ký hội viên giao hàng và hướng dẫn chị hủy đăng ký hội viên. Khi thao tác theo hướng dẫn của đối tượng, tài khoản của chị N. bị trừ 1,5 tỷ đồng. 

Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân tuyệt đối không đăng nhập vào các đường link do người lạ gửi tới để tránh mắc bẫy lừa đảo.

"Hiện nay, các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát đều có website và ứng dụng để tra cứu thông tin mã vận đơn, do đó người dân nên chủ động truy cập để theo dõi đường đi của đơn hàng, đảm bảo đúng đơn hàng đã đặt trước khi nhận hàng", nhà chức trách nhấn mạnh.

Cảnh sát đề nghị người dân không chuyển khoản khi chưa trực tiếp nhận hàng đã đặt và cần xác minh thật kỹ các thông tin trước khi chuyển khoản.

Khi gặp các trường hợp lừa đảo, người dân cần đến cơ quan công an gần nhất trình báo để được hỗ trợ kịp thời.

Mỹ Anh (t/h)