Theo đó, dự án có chiều dài hơn 515m, được xây dựng vĩnh cửu bằng cầu thép, sử dụng cầu vượt 2 chiều vượt đường sắt cho các tuyến từ Thái Nguyên, Thống Nhất, Yersin rẽ trái sang đường Lê Hồng Phong và ngược lại.
Tổng mức đầu tư dự án 390 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 211 tỷ, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng 118 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2025 – 2030.
Nút giao Mả Vòng.
Mả Vòng là cụm nút giao thông cực kỳ phức tạp bởi giao cắt giữa đường 23 Tháng 10 và đường Lê Hồng Phong nằm rất gần với giao cắt giữa đường Lê Hồng Phong và đường sắt đi vào ga Nha Trang và nút cũng nằm rất gần danh thắng chùa Long Sơn. Khoảng cách từ nút đến Chùa Long Sơn khoảng 150m, giao cắt giữa đường Lê Hồng Phong với đường sắt cũng nằm rất gần với Ga Nha Trang (khoảng 120m).
Nút giao Mả Vòng hiện tại là nút giao cùng mức với đường sắt, các xe đi từ hướng Thái Nguyên, Thống Nhất, Yersin đổ về vào các giờ cao điểm là rất lớn, hướng xe rẽ trái để sang đường Lê Hồng Phong nối đuôi nhau làm các phương tiện từ đường 23 Tháng 10 rất khó khăn cho các phương tiện lưu thông kết hợp với một số thời điểm có tàu chạy qua làm cho vấn đề bị ùn tắc trở nên nghiêm trọng.
Mặc dù thành phố đã thực hiện phân luồng giao thông với các tuyến đường xung quanh để giảm lượng xe đổ về nút giao nhưng tình trạng ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra và ngày càng tăng cao
Do đó, việc xây dựng nút giao khác mức là thực sự cần thiết nhằm giảm xung đột, nâng cao an toàn giao thông, đồng thời, cải thiện khả năng thông hành, giảm ùn tắc giao thông, hạn chế ảnh hưởng của đường sắt đến giao thông đường bộ, bảo vệ cảnh quan khu vực chùa Long Sơn.