Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhân viên bị phản ánh trừng mắt với bệnh nhân, Bệnh viện Mắt Đà Nẵng nói do bị chứng lồi mắt

“Bản thân bà N. bị bệnh basedow gây nên chứng lồi mắt, do đó bà không hề có thái độ trợn mắt, hách dịch, không đúng đắn đối với người bệnh như nội dung đăng tải trên mạng xã hội”, bệnh viện nêu rõ.
z6486938727364-8193bc52f3e1f50e76ccb365ee29679e-58577-1744185951.jpg
Bệnh viện Mắt Đà Nẵng. Ảnh: G.X

Theo báo VietNamNet, ngày 8/4, Bệnh viện Mắt Đà Nẵng tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội có lan truyền một video phản ánh về thái độ của nhân viên tại khu vực tiếp nhận người bệnh.

Video với hình ảnh một nữ nhân viên đang ngồi tại bàn, hướng dẫn cho một người bệnh lớn tuổi.

Qua video, vì mắt của nhân viên này có độ mở to hơn bình thường trong quá trình nói chuyện, nhận về rất nhiều bình luận cho rằng người này trừng mắt với người bệnh.

VOV.VN cho hay, theo bệnh viện, qua xác minh, người xuất hiện trong video là bà Nguyễn Thị Bích N. – Nhân viên Hành chính - Văn phòng, và bệnh nhân là bà Nguyễn Thị H., trú tại huyện Hòa Vang. Nội dung trong video không phản ánh đúng sự thật. Bà H. sử dụng giấy chuyển tuyến photo đã hết hạn, không đủ điều kiện khám bảo hiểm y tế, và đã được nhân viên bệnh viện giải thích rõ ràng, hướng dẫn tận tình.

Bà H. khẳng định không có hành vi hách dịch từ phía nhân viên bệnh viện. Bà Bích N. cũng được xác nhận đã thực hiện đúng quy trình và chức trách.

“Bản thân bà Bích N. bị bệnh basedow gây nên chứng lồi mắt, do đó bà không hề có thái độ trợn mắt, hách dịch, không đúng đắn đối với người bệnh như nội dung đăng tải trên mạng xã hội”, bệnh viện nêu rõ.

Bệnh viện Mắt Đà Nẵng cho biết, đã có báo cáo về việc nhân viên y tế của Bệnh viện bị đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 8/4/2025 đến Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng. Bệnh viện vẫn đang tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo để làm rõ nội dung đăng tải và lan truyền không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Bệnh viện Mắt Thành phố Đà Nẵng khẳng định luôn quan tâm đến thái độ phục vụ và giao tiếp với người bệnh, có số điện thoại trực lãnh đạo, điện thoại đường dây nóng luôn được công khai để người dân thuận tiện phản ánh, góp phần xây dựng môi trường khám chữa bệnh thân thiện, chuyên nghiệp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 9/4, BS CKII Nguyễn Thị Ngọc Ánh, phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, nói: "Chiều qua, phía Sở Y tế, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng nhận được thông tin đã xuống làm việc về vấn đề hình ảnh nhân viên y tế của bệnh viện bị đăng tải trên mạng xã hội. 

Mọi việc đã sáng tỏ, tuy nhiên mạng xã hội mà, mình không thể lường trước được mọi thứ. Chúng tôi cũng không muốn ồn ào, chỉ chú tâm làm tốt công việc của mình thôi". 

Bảo Vy (t/h)