Ngày 11/6, thi thể của nữ YouTuber người Ấn Độ – Kanchan Kumari (nghệ danh Kamal Kaur Bhabhi) – được phát hiện trong một chiếc xe ô tô đậu gần Đại học Adesh, thành phố Bathinda, bang Punjab. Cô được biết đến rộng rãi trên mạng xã hội với phong cách nội dung táo bạo, gây tranh cãi.
Theo kết quả khám nghiệm tử thi do một hội đồng bác sĩ chính phủ thực hiện tại Bệnh viện Dân sự ngày 12/6, nguyên nhân tử vong của nữ YouTuber là do bị siết cổ. Ngoài ra, cơ thể nạn nhân xuất hiện nhiều dấu vết khả nghi trên đùi và gần vùng kín. Tuy nhiên, chưa có kết luận chính thức về việc cô có bị xâm hại tình dục hay không. Các mẫu sinh học đã được gửi đến phòng xét nghiệm pháp y để phân tích thêm.

Cảnh sát cho biết, trước đó vào đầu tháng 6, Kumari đã được mời tham dự một sự kiện quảng bá xe hơi ở Bathinda bởi một người tên là Nihang Amritpal Singh Mehron – một thủ lĩnh tôn giáo cực đoan theo đạo Sikh. Ngày 9/6, nạn nhân rời nhà ở Ludhiana để đến sự kiện, nhưng sau đó mất tích. Thi thể cô được phát hiện nhờ người dân báo tin về mùi hôi lạ phát ra từ chiếc xe đậu gần trường đại học.
Chỉ vài giờ sau khi cái chết của nữ YouTuber lan truyền, trên mạng xuất hiện đoạn video được cho là do Amritpal Singh Mehron đăng tải, trong đó hắn tuyên bố chính mình đã ra tay sát hại Kumari vì “nội dung vô đạo đức” mà cô chia sẻ. Hắn cũng lên tiếng cảnh báo các nhà sáng tạo nội dung khác không được đăng tải những thông tin “phản cảm”.
Hiện tại, cảnh sát đã bắt giữ hai nghi phạm có liên quan vào ngày 13/6. Qua điều tra, nhà chức trách xác định kế hoạch sát hại nữ YouTuber đã được lập ra từ ba tháng trước. Các đối tượng từng bí mật theo dõi Kumari và nắm rõ lịch trình sinh hoạt của cô.
Riêng kẻ chủ mưu Amritpal Singh Mehron đã rời khỏi Ấn Độ và trốn sang Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) chỉ vài giờ sau khi vụ việc xảy ra. Cảnh sát đang phối hợp với các cơ quan chức năng để yêu cầu UAE dẫn độ đối tượng về nước phục vụ điều tra.
Được biết, Kumari là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội tại Ấn Độ, với hơn 384.000 người theo dõi trên Instagram và hơn 236.000 người đăng ký trên YouTube.