Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sau vụ bệnh nhân suýt chết do hút mỡ bụng, Viện Thẩm mỹ Nguyên Anh bị tước giấy phép hoạt động

Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 156 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng do có nhiều vi phạm trong khám bệnh, chữa bệnh.
tai-xuong-1720668255.png
Nguồn ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Nguyên Anh 156 triệu đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 4 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời gian 3 tháng.

Thanh tra Sở cho biết, Viện Thẩm mỹ Nguyên Anh đã cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu. Đơn vị này còn sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; Người hành nghề không đăng ký hành nghề theo quy định pháp luật.

Cùng với đó, Thẩm mỹ Nguyên Anh đã lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định pháp luật; Ghi tên các phòng, khoa trong cơ sở không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Nguyên Anh có mã số thuế là 0317978648. Công ty đang hoạt động dưới tên Nguyễn Hà Anh Kiều là người đại diện pháp luật, tại địa chỉ 467 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM. 
tai-xuong-1-1720669331.png
Nguồn ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM

Cùng đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng đối với ông Nguyễn Văn Tâm, bác sĩ công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Nguyên Anh. Lý do xử phạt đối với ông Tâm do người này là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh nhưng không có mặt tại cơ sở trong thời gian đăng ký hoạt động mà không uỷ quyền cho người khác theo quy định pháp luật; lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định.

tai-xuong-2-1720669641.png
Nguồn ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM

Ông Lương Thái Thiện Tâm, bác sĩ tại Viện Thẩm mỹ Nguyên Anh bị xử phạt 47 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong 6 tháng cũng vì lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định. Đặc biệt, ông Lương Thái Thiện Tâm còn vi phạm quy định của pháp luật về chuyên môn kỹ thuật trong khám, chữa bệnh gây ra tai biến cho người bệnh.

tai-xuong-3-1720669797.png
Nguồn ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM

Bà Mai Lê Thanh Chúc, nhân viên công ty này bị xử phạt 35 triệu đồng do khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.