Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vụ nữ du khách bị tố hành hung ở Ninh Thuận: Báo cáo kết quả xác minh

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản báo cáo về kết quả xác minh, nội dung phản ánh việc khách du lịch tố bị hành hung tại khu vực Bãi Kinh.

Báo VnExpress thông tin, chiều 10/5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Ninh Thuận cho biết, sau hơn một tuần cùng các đơn vị liên quan điều tra sự việc. Cơ quan này đã báo cáo kết quả xác minh cho UBND tỉnh, đồng thời cử người thăm hỏi và đề nghị du khách phối hợp cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý vụ việc.

Cụ thể, theo thông tin từ chị Nguyễn Diệu Linh (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội), chiều 2/5, chị Linh cùng hai người bạn nam tới khu vực biển Bãi Kinh, thuộc thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) để tắm biển (khu vực bãi biển thuộc quản lý của Khách sạn Casa Maya).

Trong khi tắm biển, nhóm chị Linh có sử dụng thuyền sup, trang bị đầy đủ áo phao; trong quá trình chèo thuyền sup đã gặp sự cố khiến thuyền bị lật. Thấy bạn bị sóng kéo vào khu vực vách đá hiểm trở cách xa bờ, chị Linh đã kêu cứu anh Dương là nhân viên mô tô nước gần đó.

Giữa chị Linh và tài xế môtô nước sau đó xảy ra tranh cãi. Nữ du khách cầm điện thoại quay hình. Theo chị Linh, người lái môtô đã "xông đến dùng tay đánh vào tai trái của mình". Nhóm du khách sau đó đến phản ánh với lễ tân của khách sạn Casa Maya.

Khu vực bãi Kinh (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) nơi xảy vụ việc. Ảnh: TTXVN

Khu vực bãi Kinh (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) nơi xảy vụ việc. Ảnh: TTXVN

Ngày 4/5, khi về lại Hà Nội, chị Linh đi khám tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, phát hiện thủng màng tai bên trái. Nữ du khách đã đăng sự việc, kèm hình ảnh, video lên mạng xã hội.

Tiếp nhận thông tin, sáng 6/5, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp địa phương và đơn vị liên quan tổ chức làm việc với đại diện quản lý Khách sạn Casa Maya.

Công an huyện Ninh Hải đã triệu tập làm việc đối với Phạm Đình Dương (ngụ tại Hiệp Mỹ, xã Cam Thịnh Đông, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), hiện cho thuê dịch vụ sử dụng mô tô nước tự phát tại bờ biển Bãi Kinh trong khuôn viên của Khách sạn Casa Maya, cùng một số người có liên quan để xác minh, làm rõ, củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, Sở đã chỉ đạo lãnh đạo Phòng Quản lý Thể thao và Du lịch liên hệ thăm hỏi, động viên và có thư xin lỗi đến chị Linh; đồng thời đề nghị chị phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Ngày 7/5, Công an huyện Ninh Hải đã cử cán bộ trực tiếp làm việc với chị Linh tại Công an phường Vĩnh Tuy, TP.Hà Nội.

Liên quan đến hoạt động du lịch tại khu vực Bãi Kinh, Báo Tin tức dẫn thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay, Sở cũng đã đề nghị khách sạn Casa Maya dừng tổ chức hoạt động chèo thuyền sup trên biển vì chưa đảm bảo một số điều kiện quy định tại nghị định 48/2019-NĐ-CP; yêu cầu khách sạn cam kết không tổ chức hoạt động chèo thuyền sup cho đến khi đảm bảo các điều kiện quy định của pháp luật; đồng thời liên hệ với Phòng quản lý thể thao và du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lập danh sách, cử nhân viên tham gia lớp bơi phòng chống, cứu đuối nước, đảm bảo điều kiện phục vụ loại hình vui chơi giải trí trên biển.

Bên cạnh đó, UBND huyện Ninh Hải chỉ đạo Phòng văn hóa và thông tin phối hợp UBND xã Vĩnh Hải, Đồn biên phòng tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh và trao đổi thông tin với chính quyền xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) để tuyên truyền, chấn chỉnh hoạt động của các cá nhân, hộ dân có hành vi lấn chiếm, lôi kéo khách du lịch trong khu vực Bãi Kinh, thuộc địa phận tỉnh Ninh Thuận, không để phát sinh gây mất an ninh trật tự địa phương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tiếp tục phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tăng cường kiểm tra, rà soát các hộ kinh doanh mô tô nước hoạt động trên địa bàn giáp ranh giữa hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân địa phương về văn hóa ứng xử với du khách.

Ngoài ra, để xử lý dứt điểm vụ việc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận đề nghị UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Ninh Hải tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.