Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đổi họ để tránh "tam nam bất phú", 3 anh em dính vòng lao lý vì sa vào ma túy 

Dù đã đổi họ để tránh quan niệm "tam nam bất phú" nhưng 3 anh gồm Vũ Tiến Đạt, Phạm Anh Vũ và Vũ Anh Tú đều dính vòng lao lý vì nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự.

Đổi họ tránh cảnh "tam nam bất phú" nhưng vẫn vướng lao lý

Sáng ngày 4/4/, Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) đã khởi tố bị can đối với các đối tượng gồm: Vũ Văn Long (SN 1986), Vũ Tiến Đạt, Vũ Anh Tú, Phạm Vũ Anh (cùng SN 1999), Nguyễn Đức Thịnh (SN 2001) - ngụ Hà Đông; Chu Minh Hải (SN 1986, ở Thanh Ba, Phú Thọ) về tội Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó vào chiều ngày 26/2, tại khu vực ngã tư đèn đỏ thuộc P.Phú Lương, Hà Đông, tổ công tác đội CSGT tội phạm về ma túy Công an Q.Hà Đông đã phối hợp với Công an P.Phú Lương bắt quả tang Vũ Văn Long đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ tang vật là 0,639 gram ma túy loại Methamphetamine.

3-anh-em-vuong-vong-lao-ly2-1712217916.jpg
Đối tượng Vũ Văn Long là người cầm đầu đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Ảnh: Công an cung cấp

Đối tượng Long được xác định là kẻ cầm đầu đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Việc bắt được Long được xác định là mục tiêu cao nhất của chuyên án được Công an Q.Hà Đông xác lập từ nhiều tháng nay. 

Do đã có nhiều "chân rết" trong đường dây mua bán ma túy của đối tượng bị bắt giữ nên đối tượng Long đã khá cẩn trọng khi tìm cách trốn lủi, nằm im quan sát để chờ thời cơ, nhưng lực lượng trinh sát và điều tra viên đã nhanh chóng lật tẩy ý đồ và thủ đoạn của y.  

  Xem thêm: "Trùm" đường dây đánh bạc nghìn tỷ Nguyễn Minh Thành hầu tòa

Thủ đoạn tinh vi

Đối tượng Vũ Văn Long chỉ tuyển chọn những đàn em "chân rết" giống với mình, từng có tiền án, tiền sự và nghiện ma túy. Trợ thủ đắc lực của y là 3 anh em ruột gồm: Vũ Tiến Đạt (SN 1999 - anh cả), cùng cặp sinh đôi Phạm Anh Vũ và Vũ Anh Tú, trú ở Phúc La, Hà Đông.

Do gia đình sinh 3 con trai nên bố mẹ quyết định cho Vũ "đổi họ" sang họ Phạm để mong tránh cảnh "tam nam bất phú". 

3-anh-em-vuong-vong-lao-ly-1712217916.jpg
Các đối tượng có liên quan trong đường dây mua bán vận chuyển ma túy. Ảnh: Công an cung cấp

Tuy nhiên, cả 3 anh em Long đều có tiền án và tiền sự. Đối tượng Vũ Tiến Đạt sa vào ma túy trước, sau đó lôi kéo các em ruột của mình làm "chân rết" cho Long. 

Cuối năm 2023, tại địa bàn P.Phúc La, Hà Đông, công an đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang Chu Minh Hải có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ vật chứng 0,293 gram ma túy loại Methamphetamine...

3-anh-em-vuong-vong-lao-ly3-1712217916.jpg
Cảnh sát tiến hành thu giữ tang vật trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Hải khai đã mua ma túy của Vũ Tiến Đạt với giá 300.000 đồng. Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Vũ Tiến Đạt, thu giữ 0,646 gram ma túy loại Methamphetamine; 0,476 gram ma túy loại Ketamine cùng một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đạt khai nguồn gốc ma túy bị cơ quan công an thu giữ là do mua được của Vũ Văn Long. Trong phi vụ này, người vận chuyển hàng cho Đạt là đối tượng  Nguyễn Đức Thịnh (SN 2001, trú ở Vạn Phúc - Hà Đông; đối tượng mới ra tù về tội danh liên quan đến ma túy).

Tuy nhiên, sau khi 3 anh em Đạt, Vũ, Tú và đối tượng Hải bị bắt, hành tung của Thịnh và kẻ cầm đầu Vũ Văn Long bất ngờ "sủi tăm". Lực lượng trinh sát đã kiên trì rà soát và tóm gọn các đối tượng. Cơ quan chức năng hiện vẫn đang tiếp tục điều tra và làm rõ.

* Theo Vietnamnet, Dân Việt

Hồng Hạnh (t/h)