Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bắt giữ người con trai 15 tuổi ra tay sát hại 5 người trong gia đình, dàn dựng hiện trường giả tinh vi

Một thiếu niên bị buộc tội giết hại cha mẹ và ba người anh chị em của mình, sau đó còn cố tình dàn dựng hiện trường như một vụ giết người - tự sát do em trai gây ra.

Theo AP, các nạn nhân là Mark Humiston, 43 tuổi; Sarah Humiston, 42 tuổi; và ba người con là Benjamin, 13 tuổi; Joshua, 9 tuổi; và Katheryn, 7 tuổi. Nhà chức trách chưa công bố tên nghi phạm.

Khi các phó cảnh sát đến nhà vào thứ Hai, họ phát hiện một “cảnh tượng hỗn loạn” và lập tức bắt giữ nam thiếu niên này, theo Phó Cảnh sát trưởng Quận King, ông Mike Mellis chia sẻ trong một buổi họp báo.

Theo News, hồ sơ tòa án cho thấy, cô em gái 11 tuổi của nghi phạm đã sống sót sau cuộc tấn công ngày 21/10 tại bang Washington, Mỹ, bằng cách giả chết và đã kể cho cảnh sát nghe sự thật về những gì xảy ra. Những chi tiết mới về vụ thảm sát tại nhà của gia đình Humiston bên hồ Alice ở Fall City, phía đông Seattle, đã được công bố vào 24/10.

tham-an-1-1730076368.jpg
5 người trong một gia đình đã bị thiếu niên 15 tuổi sát hại. Ảnh AP

Nghi phạm đã gọi 911 vào khoảng 5 giờ sáng thứ Hai để báo cáo rằng em trai 13 tuổi của mình đã giết hại cả gia đình sau khi gặp rắc rối vì xem nội dung không phù hợp, theo một bản khai xác nhận nguyên nhân có thể, hãng AP đưa tin.

Sau khi bị anh trai bắn vào người, cô em gái đã cố gắng chạy và thoát sang nhà hàng xóm. Ngay lập tức, người hàng xóm đã báo cáo sự việc với cơ quan chức năng để giải cứu cả gia đình. Tại đây, cô bé được mọi người chăm sóc vết thương và đưa tới Trung tâm Y tế Harborview. Nạn nhân may mắn đã xuất viện vào tối thứ Ba.

Cô bé kể với cảnh sát rằng anh trai 15 tuổi của mình đã sử dụng khẩu súng của bố và chỉ có anh ấy là người biết mã mở hộp khóa nơi người bố cất giữ súng. Theo chia sẻ của cô bé thì dạo gần đây anh trai có vấn đề tâm lý căng thẳng do thi trượt.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.