Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bé 3 tuổi khóc thét vì bị thợ cắt vào tai, salon thờ ơ, bố mẹ giận dữ đòi kiện

Một buổi cắt tóc tưởng như bình thường của một bé trai 3 tuổi tại một tiệm salon ở Tampines, Singapore đã trở thành trải nghiệm tồi tệ khi bé bị cắt sâu sau tai, để lại sẹo và khiến cha mẹ em cân nhắc khởi kiện vì sự thiếu trách nhiệm của nhân viên salon.

Bị thương chảy máu, nhưng thợ cắt tóc vẫn tiếp tục như không có gì

Theo Shin Min Daily News, sự việc xảy ra vào khoảng 5h chiều ngày 1/5 tại tiệm tóc New Nada trong trung tâm thương mại Century Square. Đây là lần đầu tiên gia đình đưa con đến tiệm này.

Chị Isha (tên phiên âm từ tiếng Hoa), mẹ bé trai, cho biết ban đầu họ chỉ định đưa con vào cắt tóc nhanh. Tuy nhiên, trong quá trình cắt, thợ đã xử lý khá mạnh tay, khiến bé bị cắt trúng sau tai và chảy máu.

“Chúng tôi chỉ ra rằng con tôi đang chảy máu, nhưng thay vì xử lý vết thương, thợ lại tiếp tục chà sát vào vùng bị thương, khiến bé đau hơn và bắt đầu khóc,” chị Isha kể lại. “Tệ hơn nữa, ông ta tiếp tục cắt tóc như không có chuyện gì xảy ra.”

1-1747388658.jpg
Trong quá trình cắt tóc, thợ đã xử lý khá mạnh tay, khiến bé bị cắt trúng sau tai và chảy máu. (Ảnh: Shin Min Daily News)

Khi quan sát kỹ hơn, hai vợ chồng còn phát hiện có máu ở phía sau tai còn lại của bé, khiến họ càng lo lắng về mức độ tổn thương.

Theo lời kể, chủ tiệm tóc có mặt tại hiện trường nhưng không hề xin lỗi hay thể hiện sự quan tâm nào tới vết thương của em bé. Thậm chí, khi cha bé phản ứng gay gắt, ông chủ chỉ nói "thư giãn đi", rồi bỏ qua sự việc.

Cảm thấy bị coi thường, gia đình quyết định rời khỏi tiệm mà không tiếp tục tranh luận. Họ không đưa con đi khám ngay vì lo rằng sẽ không được bồi thường chi phí y tế. Tuy nhiên, hiện tại, họ đang xem xét khởi kiện.

“Vết thương khá sâu và đã để lại sẹo. Tối thiểu, họ nên xin lỗi và dán miếng băng dán lên,” chị Isha nói.

Chủ tiệm nói thợ hoảng loạn, định xin lỗi nhưng không kịp

Trong phản hồi gửi tới Shin Min Daily News, chủ tiệm salon cho biết thợ cắt tóc không nhận ra vết thương ngay lập tức. Sau khi được phụ huynh nhắc nhở, ông ta hoảng loạn và cố gắng cầm máu bằng cách chà nhẹ lên vết thương.

Chủ tiệm cũng nói rằng thợ cắt tóc định xin lỗi nhưng gia đình đã rời đi trước khi có cơ hội nói điều gì.

“Con gái tôi biết gia đình đó và đã thử liên hệ lại, nhưng họ vẫn còn giận. Tôi hiểu, nếu là con tôi, chắc tôi cũng nổi giận như vậy,” ông chia sẻ. Ông nói thêm rằng đã nhắc nhở nhân viên từ nay phải xử lý vết thương cẩn thận hơn, bao gồm việc bôi thuốc và sát trùng đúng cách khi có sự cố.

2-1747388741.jpg
Tiệm cắt tóc New Nada trong trung tâm thương mại Century Square. (Ảnh: Google Maps)

Phóng viên của Shin Min cũng đến salon để tìm hiểu thêm. Một quản lý xác nhận thợ cắt tóc liên quan năm nay đã 75 tuổi và có hơn 50 năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, ông cho rằng bé đã cựa quậy trong lúc khóc, có thể là nguyên nhân dẫn đến vết thương.

“Trẻ nhỏ thường cử động khi bị kích thích, rất dễ làm dao cắt trúng,” người quản lý giải thích.

Tuy nhiên, chị Isha phản bác, khẳng định con chị rất hợp tác và ngồi yên trong suốt buổi cắt. Chị cũng lo ngại về kỹ thuật xử lý của thợ, khi ông tháo phần bảo vệ dao cạo, điều mà chị sau đó mới biết là cực kỳ rủi ro khi cắt tóc cho trẻ em.

Hiện gia đình vẫn chưa công khai quyết định khởi kiện, nhưng vụ việc đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Singapore, đặc biệt về vấn đề tiêu chuẩn an toàn khi phục vụ trẻ nhỏ.

Nhiều người dùng mạng đặt câu hỏi liệu các salon có được huấn luyện kỹ càng khi phục vụ trẻ em hay không, và liệu có cần thiết giới hạn độ tuổi với thợ cắt tóc lớn tuổi.

Dù là tai nạn hay lỗi chủ quan, sự cố lần này cho thấy rõ khoảng trống về ứng xử, phản ứng và trách nhiệm sau sự cố, đặc biệt trong môi trường tiếp xúc với khách hàng nhí.

Ngọc Bảo (Theo MSNews)