Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bình Dương: Bé trai 8 tháng tuổi tử vong bất thường tại cơ sở giữ trẻ

Một bé trai 8 tháng tuổi tại Bình Dương đã tử vong bất thường tại cơ sở giữ trẻ với nhiều vết bầm tím trên người. 

Ngày 2/4, đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân bé trai hơn 8 tháng tuổi bị phát hiện tử vong bất thường tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát.

Theo đó, bé trai N.H.T (sinh vào tháng 7/2023) được xác định tử vong trước khi được đưa đến Trung tâm Y tế TX. Bến Cát vào chiều ngày 30/3. 

Ngay sau khi phát hiện, cha mẹ của bé trai đã đến trình báo với cơ quan công an về việc bé trai tử vong bất thường với nhiều vết bầm tím sau đầu. 

Bé T. được cha mẹ gửi tại nhóm trẻ tự phát của bà H., ngụ phường Thời Hòa với mức chi phí chăm sóc là  2,5 triệu đồng/tháng, thời gian gửi trẻ cả ngày lẫn đêm.

be-trai-bi-danh-tu-vong-sau-tai-noi-giu-tre-1712053941.JPG
Cha mẹ bé T. đau buồn khi bé tử vong bất thường tại nơi giữ trẻ tự phát. Ảnh: Tuổi Trẻ

Vào chiều 30/3, cha mẹ của bé T. bất ngờ nhận được tin báo bé đã tử vong. Trước đó một ngày, sau khi cha mẹ bé T. đến thăm tại điểm giữ trẻ của bà H. thì bất ngờ thấy con có vết bầm sau đầu. 

Nhưng khi cha mẹ bé hỏi thì bà H. cho biết vết bầm chỉ là do bé giỡn và va trúng vào vật cứng. Do đó, gia đình không đưa bé đi khám, đến ngày hôm sau thì nhận được tin xấu. 

  Xem thêm: "Trùm" đường dây đánh bạc nghìn tỷ Nguyễn Minh Thành sắp hầu tòa

Ngay khi nhận được thông tin trình báo, công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân bé T. tử vong. Bước đầu xác định bé T. có dấu hiệu bị tác động ngoại lực. 

Một số người dân cho biết, bà H. thuê nhà được vài tháng này và do không có việc làm nên bà H. đã nhận chăm sóc vài em nhỏ để lấy tiền công. Trong quá trình trông trẻ, bà H. có nhờ thêm con gái 16 tuổi cùng trông coi các bé. Vụ việc hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

   * Theo Dân Trí, Tuổi Trẻ, Pháp luật TP HCM

Hồng Hạnh (t/h)