Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Buổi đấu giá kỷ lục ở Hà Nội: Hơn 7.000 hồ sơ, 1.600 người tranh mua 68 lô đất

Phiên đấu giá 68 thửa đất tại huyện Thanh Oai đang thu hút sự quan tâm trong giới đầu tư bất động sản khi có khoảng 1.600 người tham gia, lô trúng giá đấu cao nhất lên tới 100 triệu đồng/m2.

Sáng nay (10/8) tại nhà thi đấu huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã diễn ra phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai.

Công ty đấu giá hợp danh Đấu giá Việt Nam cho biết, các thửa đất đấu giá có diện tích từ 60m2 đến 85m2 với giá khởi điểm từ 8,6 triệu đồng/m2 đến 12,5 triệu đồng/m2.

Phiên đấu giá đất tại Thanh Oai diễn ra sáng nay.

Đáng chú ý, phiên đấu giá đang gây sốt khi có sự tham gia của khoảng 1.600 người với số hồ sơ dự kiến 7.000 bộ. Đây được xem là phiên đấu giá đất kỷ lục tại huyện Thanh Oai.

Phiên đấu giá đang gây sốt khi có sự tham dự khoảng 1.600 người.

68 lô đất đấu giá tại Thanh Oai

Lô trúng giá đấu cao nhất lên tới 100 triệu đồng/m2.

Kết thúc phiên đấu giá, lô góc có giá trúng cao nhất gần 101 triệu đồng/m2, lô thường có giá trúng 63-80 triệu đồng/m2. So với giá khởi điểm, giá lô thường cao gấp 5 - 6.4 lần; lô góc cao gấp 8 lần.

Trong năm 2024, Thành phố Hà Nội có kế hoạch thu gần 32.000 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất. Đến nay, có không ít địa phương đã gần cán đích kế hoạch đặt ra và thậm chí, dự kiến sẽ vượt kế hoạch năm. Để đạt được kết quả trên, nhiều địa phương đã rà soát quỹ đất đẹp, đầu tư hạ tầng đồng bộ để hấp dẫn các nhà đầu tư.

Trong tháng 8 này các huyện ngoại thành như Quốc Oai, Thanh Oai, Hoài Đức... đều có kế hoạch đấu giá hàng loạt quyền sử dụng đất.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), loại hình đất nền luôn được xem là “kênh đầu tư vua" vì lợi nhuận khủng, các lô đất đã tách thửa, ở các khu vực phát triển gắn liền với công nghiệp, thương mại dịch vụ, có hạ tầng hoàn thiện, mặt bằng giá chưa quá cao sẽ tiếp tục được họ tích cực “săn đón”.

“Hấp dẫn nhất phải kể đến loại hình đất đấu giá tại các khu đô thị, khu dân cư. Bởi lẽ, đây là loại hình đất sạch, không dính đến tranh chấp, kiện tụng, không bị lấn chiếm và không có cho thuê, đặc biệt là có sổ đỏ, hạ tầng sẵn. Nhà đầu tư có thể dễ dàng xây nhà tại các mảnh đất này để cho thuê, thu về dòng tiền hàng tháng”, VARS phân tích.

Trên thực tế, việc tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới đã được các địa phương triển khai nhiều hơn so với cùng kỳ. Hoạt động đấu giá đất tại một số địa phương diễn ra sôi động với số lượng hồ sơ tăng vọt, với mức đấu giá thành công cao hơn từ 20% cho tới 10 lần so với giá khởi điểm

"Nếu các địa phương tổ chức nhiều phiên đấu giá, loại hình đấu giá đất nền được dự đoán sẽ thu hút dòng tiền, giúp địa phương đẩy mạnh nguồn thu ngân sách”, VARS nhận định.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần bất động sản BHS (BHS Group), cũng cho rằng sắp tới, các huyện, tỉnh, thành phố sẽ tăng cường đấu giá đất để thực hiện thu ngân sách. Một nguồn thu lớn mà hơn 2 năm qua rất khó thực hiện. Ngoài ra, những chủ đầu tư đã có sẵn hàng sẽ tăng cường truyền thông để ra hàng khi nhận thấy thị trường đã bắt đầu tốt lên.