Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Clip chứng minh khả năng săn mồi và cảnh giác đỉnh cao của báo hoa mai

Sau khi bắt được linh dương, báo hoa mai đã vô cùng thông minh và cảnh giác trong việc tránh bị những kẻ săn mồi khác giành giật.

Đoạn clip được tài khoản @TheeDarkCircle đã chia sẻ lên mạng xã hội X nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Khoảnh khắc cho thấy sự thông minh và khả năng săn mồi đỉnh cao của báo hoa mai. 

san-moi-1713953509.mp4

Sau khi bắt được linh dương, con báo đã tìm cách đưa con mồi lên cây rất khôn ngoan. Dù con linh dương khá to nhưng báo hoa mai vẫn cố gắng cắn chặt con mồi từng bước đưa mục tiêu về vị trí an toàn. 

Hành động này cho thấy sự cảnh giác cao độ của con báo để tránh việc bị những kẻ săn mồi mạnh mẽ hơn cướp mất bữa ăn.

Dù có chỉ số sức mạnh kém nhất trong họ nhà mèo (hổ, sư tử, báo đốm, báo hoa mai) nhất nhưng lại đứng đầu về tỷ lệ săn mồi. Nguyên nhân là bởi báo hoa mai là loài có chiến thuật săn mồi vô cùng thông minh và cực kỳ hiệu quả.

Chúng thường săn mồi vào lúc ánh sáng chập choạng như bình minh, sau hoàng hôn hoặc lúc trời tối hẳn. Một cuộc đi săn mồi thành công của báo hoa mai được quyết định bằng sự chuẩn xác từ quá trình theo dõi, rình rập rồi tấn công hạ gục con mồi. Con báo khi tóm được con mồi sẽ kết liễu nó bằng cách cắn vào cổ họng để khiến nó bị mất máu và nghẹt thở chết.

Xem thêm: Clip: Khoảnh khắc vật thể bí ẩn phát sáng trên bầu trời biến màn đêm thành ban ngày 

Minh Khuê (t/h)