Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hình ảnh cuối cùng của nữ du khách tử vong khi cố trèo lên miệng núi lửa để chồng chụp ảnh

Một nữ du khách tử vong ngay trước mặt chồng khi rơi xuống độ sâu 76m vì cố trèo lên ngọn núi lửa để chụp ảnh.

Nạn nhân là Huang Lihong, 31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, đã rơi xuống miệng núi lửa Ijen ở Banyuwangi, Indonesia khi người chồng đang chụp ảnh cho cô. 

nui-lua-1713842550.mp4

Sự việc xảy ra vào ngày 20/4 khiến ai nấy xót xa. Nữ du khách cùng chồng tên Zhang Yong đã leo lên dốc cùng với một hướng dẫn viên địa phương để họ có thể ngắm bình minh từ vành núi lửa .

Nhưng khi Lihong tạo dáng chụp ảnh đã bị vấp ngã, quần áo vướng vào mặt đã và rơi xuống miệng núi lửa ở độ sâu 76m. 

nui-lua-3-1713842566.jpg
Khoảnh khắc cuối cùng trước khi rơi xuống núi lửa của nữ du khách. Ảnh cắt từ clip

Sau sự việc, bức ảnh về khoảnh khắc cuối cùng của nữ du khách được công bố cho thấy trước khi bị ngã, cô đã vui vẻ tạo dáng trên rìa núi lửa với một chân giơ lên. Nếu quan sát có thể thấy, phía dưới luồng hơi nước và khí lưu huỳnh bốc lên. 

nui-lua-1-1713842566.jpg
Đây là địa điểm nhiều du khách tò mò đến để chụp ảnh sống ảo. Ảnh The Sun

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã có mặt và phải mất 2 giờ mới có thể đưa thi thể của nạn nhân lên. Thi thể của nữ du khách dự kiến ​​sẽ được đưa đến Bali trước khi về Trung Quốc bằng đường hàng không. Sự ra đi của Huang Lihong là hồi chuông cảnh báo về nhận thức an toàn khi chụp ảnh sống ảo ở những nơi địa hình nguy hiểm.

Núi Ijen là một phần của nhóm núi lửa ở biên giới giữa Banyuwangi và Bondowoso ở Đông Java. Chúng được biết đến với ngọn lửa màu xanh lam, là hiệu ứng được tạo ra bởi khí lưu huỳnh phát ra từ miệng núi lửa và bốc cháy.

Xem thêm: Khoảnh khắc kinh hoàng ngôi nhà 4 tầng đang xây sập hoàn toàn thành đống đổ nát

Minh Khuê (Theo The Sun)