Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lời khai của chủ lớp mẫu giáo bạo hành hai bé trai ở TP.HCM

Tại cơ quan điều tra, chủ nhóm lớp mẫu giáo Tí Bo đã thừa nhận hành vi của mình và mong gặp gỡ để tiến hành hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình.

Liên quan đến vụ hai bé trai bị chủ nhóm lớp mẫu giáo Tí Bo bạo hành, đánh đập, ép ăn, cơ quan chức năng xác định vụ việc xảy ra vào ngày 11/4.

Theo báo Dân trí, ngày 24/4, bà Lâm Thị Bạch Nga là chủ lớp mẫu giáo Tí Bo, cũng là người thực hiện hành vi bạo hành đối với em N.T.C. (5 tuổi) và N.M.H. (6 tuổi) đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng.

bao-hanh-tre-2-1713947914.jpg
Đình chỉ hoạt động nhóm lớp mầm non sau sự việc. Ảnh Dân trí

Tại đây, bà Nga tỏ ra ân hận và nhận thức được hành vi sai trái của mình. Bà cho biết sau khi xảy ra sự việc đã tìm đến gia đình các bé để xin lỗi, mong tiến hành hòa giải, bồi thường nhưng không nhận được sự đồng thuận. Sau đó, hai đoạn clip được phát tán. 

Nói về hành động bạo hành của mình, chủ nhóm lớp Tí Bo cho biết vì cháu H. nghịch làm hỏng đồ chơi nên bà dùng viên gạch nhựa màu đỏ cũng là giáo cụ trong lớp đánh vào đầu bé, tát vào mặt khiến bé hoảng sợ. Còn trường hợp của cháu C. vì không chịu ăn nên bà Nga tức giận ngồi đè lên người nhét quýt vào miệng bé.

UBND phường Linh Đông ra quyết định đình chỉ hoạt đột của lớp mẫu giáo Tí Bo từ ngày 25/4/2024. Sự việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ. 

giao-vien-mam-non-bao-hanh-tre-1713947914.jpg
Hình ảnh được cắt từ clip cho thấy bà Nga có hành vi bạo hành hai bé trai. Ảnh NLĐ

Trước đó, ngày 23/4 trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn clip ghi lại cảnh giáo viên bạo hành trẻ mầm non gây xôn xao. Theo báo Tuổi trẻ, ngày 24/4, ngay khi tiếp nhận thông tin, chủ tịch UBND phường Linh Đông, cho biết địa phương đã nắm được vụ việc và đã cử cán bộ phường phối hợp công an phường tiến hành mời chủ cơ sở và giáo viên có liên quan lên làm việc, có hướng xử lý theo quy định pháp luật.

Quy định xử phạt giáo viên mầm non bạo hành trẻ

- Giáo viên mầm non đánh học sinh sẽ bị kỷ luật

Theo Điều lệ Trường mầm non ban hành kèm Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT, trẻ em có quyền được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục phù hợp, quyền được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục phù hợp với khả năng và nhu cầu của trẻ em.

Điều 31 Thông tư này nhấn mạnh, giáo viên mầm non không được xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể trẻ em.

Theo đó, giáo viên mầm non đánh học sinh là hành vi vi phạm Điều lệ trường mầm non, vi phạm đạo đức nhà giáo. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục công lập có thể phải chịu một trong các hình thức kỷ luật quy định tại Điều 52 Luật viên chức 2010: Khiển trách; Cảnh cáo; Cách chức; Buộc thôi việc.

- Mức phạt hành chính

Theo khoản 1 Điều 28 Nghị định 04/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, hành vi xâm phạm thân thể người học nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự bị phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng.

- Trường hợp truy cứu trách nhiệm hình sự

Căn cứ quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, giáo viên mầm non đánh học sinh mà gây thương tích dưới 11% cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội cố ý gây thương tích do thực hiện với người dưới 16 tuổi.

Mức phạt thấp nhất với Tội cố ý gây thương tích là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Xem thêm: Công an vào cuộc vụ clip giáo viên mầm non bạo hành nhét thức ăn vào miệng trẻ

Minh Khuê (t/h)