Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Phấn khích xem dọn dẹp hậu quả mưa lũ "chỉ có ở Dubai"

Dubai phải đối mặt với nhiệm vụ khổng lồ đó là dọn sạch những con đường và làm khô các tòa nhà bị ngập nước 2 ngày sau cơn bão kỷ lục.

Tuần trước, UAE đã phải trải qua trận mưa kỷ lục chưa từng thấy trong 75 năm qua. Nó đã khiến phần lớn đất nước bị đình trệ và gây thiệt hại đáng kể. Lũ lụt khiến người dân mắc kẹt trên phố, trong văn phòng và các tòa nhà. Nhiều người cho biết nhà cửa bị rò rỉ, các trung tâm thương mại nước ngập từ trên mái nhà. Tại Dubai, tiểu vương quốc đông dân nhất UAE, giao thông bị gián đoạn ngay cả khi các dịch vụ giao thông công cộng đã hoạt động trở lại.

don-dep-kieu-dubai-2-1714034752.jpg
Nhà cửa, xe cộ ngâm nước sau mưa lớn tại Dubai. Ảnh: Reuters

Ngày 24/4, nội các của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã phê duyệt 2 tỷ dirham (544,60 triệu USD) để khắc phục thiệt hại về nhà cửa do cơn bão tuần trước.

Ngay sau khi nước rút, chính quyền Dubai đã bắt tay vào dọn dẹp và làm sạch những hậu quả mà mưa lũ để lại. Trên MXH đã lan truyền đoạn video ghi lại cách dọn dẹp "chỉ có ở Dubai" khiến cư dân mạng thích thú.

only-in-dubai-1714034433.mp4

Theo đó, thành phố đã sử dụng máy bay không người lái (drone), phun nước áp lực để làm sạch các tòa nhà cao tầng và những công trình trên cao. Việc dùng công nghệ để làm sạch như thế này không phải là điều mới lạ ở Dubai bởi nó đã có từ năm 2020. Rất nhiều du khách khi tới đây đều có cơ hội chứng kiến drone dọn dẹp đường phố vào ban đêm.

Còn trong video dưới đây, bạn có thể thấy một trong những cách mà Dubai dọn dẹp các tòa nhà cao tầng sau bão.

how-skyscrapers-are-cleaned-after-dust-storms-in-dubai-1714034456.mp4

Xem thêm: Khoảnh khắc tháp truyền hình Ukraine gãy gục vì đòn không kích của Nga

Bảo Linh (Theo Reuters/Video: TikTok)