Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sóc Trăng: Giải cứu thành công người phụ nữ bị kẻ trốn trại bắt làm con tin

Công an tỉnh Sóc Trăng xác nhận đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát PCCC, CSĐT tội phạm về ma túy và Công an TX. Ngã Năm, tiến hành giải cứu thành công người phụ nữ bị đối tượng cai nghiện khống chế làm con tin. 

Tối ngày 3/4, sau nhiều giờ kiên trì giải thích, tác động tâm lý và tận dụng sơ hở của đối tượng, lượng lượng công an tỉnh Sóc Trăng, phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát PCCC, CSĐT tội phạm về ma túy và Công an TX. Ngã Năm tiến hành giải cứu thành công người phụ nữ bị khống chế, bắt làm con tin. 

Thông tin ban đầu cho biết, vào sáng cùng ngày, Công an P.2, TX. Ngã Năm đã phát hiện 3 đối tượng đang thuê nhà nghỉ trên địa bàn phường có sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, xuất hiện đối tượng có biểu hiện "ngáo đá" nên lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành xử lý. 

giai-cuu-thanh-cong-nguoi-phu-nu-bi-ke-ngao-da-khong-che2-1712201613.jpg
Lực lượng Công an Sóc Trăng đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ đối tượng và giải cứu thành công người phụ nữ một cách an toàn. Ảnh: Công an Sóc Trăng

Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng công an, đối tượng này đã sử dụng dao tự chế để tấn công lực lượng làm nhiệm vụ và khống chế người phụ nữ đang ngồi uống nước gần đó, đưa vào cố thủ trong phòng nghỉ. 

Đối tượng này đưa ra yêu sách cho gặp người yêu và đề nghị được một xe taxi để rời khỏi nhà nghỉ. Đối tượng này khi tiến hành khống chế người phụ nữ có nhiều biểu hiện mạnh động và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người phụ nữ.

giai-cuu-thanh-cong-nguoi-phu-nu-bi-ke-ngao-da-khong-che3-1712201719.jpg
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt ở hiện trường để giải cứu người phụ nữ bị kẻ trốn trại khống chế. Ảnh: Tiền Phong

Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo công an tỉnh Sóc Trăng đã nhanh chóng triển khai lực lượng, có mặt ở hiện trường để xử lý tình huống, giải cứu người phụ nữ bị khống chế. 

Tiến hành điều tra, lực lượng chức năng xác định được đối tượng là Đỗ Thanh Tâm (SN 1999, ngụ xã Kế An, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng). Tâm là người có nhiều tiền án, là một trong những đối tượng cầm đầu vụ gây rối, đập phá và trốn khỏi Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng vào ngày 24/2/2024 vừa qua và y đã lẩn trốn từ đó đến nay. 

   Xem thêm: Đã bắt được phạm nhân trốn trại ở Thanh Hóa 

Sau thời gian thuyết phục, giải thích, tác động tâm lý và lợi dụng sơ hở của đối tượng, lực lượng chức năng đã ập vào khống chế và bắt giữ đối tượng, giải cứu thành công người phụ nữ một cách an toàn. Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

  * Theo Pháp luật TP HCM, Tiền Phong, VOV

Hồng Hạnh (t/h)