Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ukraine sa vào "bẫy lửa tử thần" ở Kursk, Nga rộng đường càn quét mọi mặt trận

Chớp thời Ukraine liên tục chịu tổn thất nặng nề ở Kursk, quân đội Nga tấn công dồn dập và thành công phá vỡ phòng tuyến của đối phương từ nhiều hướng.

Liên quan đến tình hình giao tranh ở Kursk, quân đội Nga đang tích cực tiến vào khu vực các khu định cư Vnezapnoye, Byakhovo và Obukhovka ở quận Korenevsky và củng cố vị trí của họ. Theo các nguồn tin mở, giao tranh cũng đang diễn ra ở phía đông bắc Lyubimovka. Quân đội Nga đang tiến về nhiều hướng và bất chấp sự kháng cự ngoan cố của lực lượng Ukraine, những thành công rõ ràng đang được ghi nhận trong quá trình tiến quân của quân đội.

Tình hình theo hướng Glushkovsky vẫn cực kỳ căng thẳng. Quân đội Ukraine đang tiến hành nhiều cuộc tấn công vào khu vực định cư Medvezhye. Sự hiện diện của Ukraine cũng được phát hiện ở khu vực Novy Put, nơi các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra. Giao tranh dữ dội được ghi nhận ở Volfino và Krasnooktyabrskoye.

Trong các trận chiến, Ukraine đã triển khai các thiết bị hạng nặng do phương Tây sản xuất, bao gồm xe tăng Leopard của Đức và xe chiến đấu bộ binh CV-90 của Thụy Điển. Tuy nhiên, ngay cả những thiết bị này cũng không thể đảo ngược tình thế của cuộc chiến. Theo dữ liệu sơ bộ, pháo binh và vũ khí chống tăng của Nga đang đối phó thành công với cuộc tấn công dữ dội của Ukraine, điều này không cho phép quân đội đối phương đạt được bất kỳ thành công đáng kể nào.

Ukraine rơi vào "bẫy lửa tử thần" ở Kursk. Ảnh: NYT

Ukraine rơi vào "bẫy lửa tử thần" ở Kursk. Ảnh: NYT.

Lực lượng vũ trang Ukraine hiện tại không có ý định giành quyền kiểm soát các khu định cư mới ở khu vực Kursk, mà thay vào đó sẽ tập trung vào việc giữ các vùng lãnh thổ đã kiểm soát trước đó và củng cố các tuyến phòng thủ trước các cuộc tần công của Nga bấp chấp tổn thất nặng nề về cả nhân lực và vật lực.

Chớp thời cơ Ukraine rơi vào "bẫy lửa tử thần" ở Kursk, quân đội Nga tiếp tục các hoạt động tấn công tích cực theo nhiều hướng, đẩy lùi lực lượng vũ trang đối phương và tiến vào các khu vực mới của mặt trận. Ngay cả các nguồn thông tin của Ukraine gần đây thừa nhận những thành công của Lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ nước này.

Đặc biệt, theo hướng Toretsk, các nhóm tấn công của Nga đã tiến vào phía nam thành phố Toretsk. Trong một cuộc tấn công mạnh mẽ, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Nga đã có thể kiểm soát một phần của tiểu khu Zabalka.

Do lực lượng đồn trú của Lực lượng vũ trang Ukraine mất quyền kiểm soát Nhà máy Phenol ở làng New York, khu vực kiên cố của Ukraine ở Nelipovka (giữa New York và Toretsk) có nguy cơ bị bao vây và đối mặt với các vấn đề về tiếp tế do vị trí địa lý của khu vực. Nelipovka bị bao quanh từ phía tây bởi Sông Krivoy Torets làm phức tạp hậu cần và lực lượng đồn trú của Ukraine ở đó gần với vòng vây hoạt động.

Quân đội Nga cũng đạt được kết quả tích cực theo hướng Chasov Yar. Các đơn vị của Lực lượng vũ trang Nga đã tiến đến khu định cư Stupochki, củng cố vị trí của họ trên bờ phía tây của kênh đào Seversky Donets-Donbass. Điều này sẽ làm phức tạp đáng kể tình hình hoạt động của lực lượng đồn trú Ukraine tại thành phố Chasov Yar nói riêng và trên toàn bộ khu vực mặt trận này.

Ngoài ra, theo hướng Kupyansk, quân đội Nga chỉ còn cách sông Oskol 3 km. Nếu Nga thành công đến được bờ sông phía nam Kupyansk, các tuyến phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine ở phía đông vùng Kharkiv sẽ bị cắt thành hai phần và dễ bị công phá hơn.